Khám phá 'viên ngọc sáng' Minh Châu với biển xanh, cát trắng giữa trùng khơi
Monday, May 02, 2022 8:50 PM GMT+7
Minh Châu (H.Vân Đồn, Quảng Ninh) là hòn đảo được thiên nhiên ban tặng cảnh quan đẹp khi sở hữu những bãi biển dài hàng cây số có bờ cát trắng phẳng lì và rừng trâm cổ hàng trăm tuổi...

Những năm gần đây, đảo Minh Châu trở thành địa điểm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn, bởi nơi này không chỉ có những bãi tắm đẹp mê hồn mà cơ sở hạ tầng ngày càng một hiện đại, chuyên nghiệp không thua kém các điểm du lịch khác trên đất liền.

Khám phá 'viên ngọc sáng' Minh Châu với biển xanh, cát trắng giữa trùng khơi - ảnh 1

Đảo Minh Châu sở hữu nhiều bãi tắm đẹp nhất tỉnh Quảng Ninh. LÃ NGHĨA HIẾU

Nằm cách đất liền 40 km nhưng Minh Châu hiện có nhiều khách sạn, homestay cao cấp đang dần mọc lên, dần biến nơi này trở thành thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ qua với những người yêu biển đảo khi đến Quảng Ninh.

Ngày nay, việc di chuyển từ đất liền tới đảo Minh Châu khá thuận tiện. Từ bến cảng Cái Rồng (H.Vân Đồn) du khách có thể đặt mua vé với giá 140.000 đồng/người. Chỉ sau 35 phút đi tàu, ngắm cảnh non nước hữu tình trên vịnh Bái Tử Long là du khách đã đến đảo.

Khám phá 'viên ngọc sáng' Minh Châu với biển xanh, cát trắng giữa trùng khơi - ảnh 2

Dịp 30.4 - 1.5, đảo Minh Châu là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều du khách. LÃ NGHĨA HIẾU

Tới Minh Châu, điều hấp dẫn và ấn tượng đầu tiên với du khách là những con đường nhỏ rợp bóng cây đi xuyên qua rừng phi lao chắn cát cao vút, kèm theo đó là tiếng gió biển vi vu, hoà nhịp cùng tiếng sóng.

Điều ấn tượng nữa với du khách khi đến đảo là hệ thống khách sạn hiện đại, những homestay với ban công rực rỡ sắc màu của các loài hoa đẹp đến nao lòng. Nếu rơi vào dịp cuối tuần, giá thuê phòng sẽ dao động từ 600.000 - 2 triệu đồng/đêm tuỳ loại, cao gấp đổi các ngày trong tuần.

Đến Minh Châu du khách hãy nhanh chóng chuẩn bị thời gian để ra bờ biển trong ngày sớm nhất có thể. Thật tuyệt vời khi dạo bước trên bãi biển Minh Châu ngắm nhìn bờ cát trắng tinh và uốn cong như vành trăng.

Khám phá 'viên ngọc sáng' Minh Châu với biển xanh, cát trắng giữa trùng khơi - ảnh 3

Trên đảo Minh Châu có nhiều cơ sở lưu trú chất lượng cao. LÃ NGHĨA HIẾU

Nhiều du khách đã không sai khi nói rằng Minh Châu là bãi biển đẹp nhất của tỉnh Quảng Ninh. Đứng trên bờ cát ấy nhìn ra đại dương bao la, du khách sẽ tận hưởng một màu xanh ngọc bích của nước biển kéo dài tới tận chân trời.

Một lần được đắm mình trong không gian rộng lớn, khung cảnh thanh bình, lãng mạn như thế quả là điều tuyệt vời mà chỉ khi đến những vùng đảo như Minh Châu du khách mới có thể bắt gặp.

Điều đặc biệt hơn cả khi đến Minh Châu là du khách được dịp sống như ngư dân khi ngủ ở làng đảo và thưởng thức hàng trăm món ăn hải sản riêng có. Các món ăn ở đây với giá thành không quá cao và được chế biến mang đậm chất nguyên sơ, chất phác của người dân biển; trong số đó ngon nhất vẫn là các món ăn từ ghẹ, cua và đặc biệt nhất vẫn là món sá sùng trứ danh.

Khám phá 'viên ngọc sáng' Minh Châu với biển xanh, cát trắng giữa trùng khơi - ảnh 7

Bãi đá với những cơn sóng xô. LÃ NGHĨA HIẾU

Hiện, thương hiệu du lịch Minh Châu đã được du khách gần xa biết đến.

Vào dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nhiều người đã lựa chọn đảo ngọc này ở Quảng Ninh để tận hưởng những phút giây yên bình bên gia đình, bạn bè.

Theo thanhnien.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.