'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022': Trường Sa trong tim của mỗi người
Saturday, May 21, 2022 7:45 PM GMT+7
9 ngày tham gia chuyến hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022" đến 10 điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà và 1 nhà giàn DK1, các đại biểu luôn tận dụng tối đa thời gian để tiếp xúc và giao lưu với quân dân trên đảo, trên nhà giàn DK1.

Tại mỗi điểm đến, đoàn công tác của hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022" luôn tổ chức giao lưu và tặng quà cho các chiến sĩ và người dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022': Trường Sa trong tim của mỗi người - ảnh 2

Các chiến sĩ chuyển quà lên đảo. MINH THÙY

Đến mỗi đảo, phần không thể thiếu và cũng là vui vẻ hào hứng nhất chính là phần giao lưu văn nghệ. Bạn Nguyễn Phương Anh, công tác tại Cục bản đồ bộc bạch: Lúc giao lưu với các chú mình thấy vui lắm, vì bản thân mình cũng không biết các chú. Nhưng khi gặp họ ở nơi đầu sóng ngọn gió, thấy những vất vả, khó khăn của mọi người thì mình nghĩ mình cần giao lưu, chia sẻ và động viên để tiếp thêm tinh thần, để lời bài hát gửi gắm những tình cảm từ quê nhà đến các chú, và những lúc đó mình thấy không còn khoảng cách giữa những người xa lạ, khoảng cách từ đất liền đến biển đảo nữa, tụi mình được hoà chung trong giai điệu, chung không khí vui tươi ở một nơi đặc biệt như thế.

'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022': Trường Sa trong tim của mỗi người - ảnh 4

Giao lưu với các chiến sĩ Trường Sa. TINH HOA TRƯỜNG SA

"Điều mà tôi lưu luyến nhất là mỗi khi lên đảo, chỉ cần một chút làm quen thôi thì sau đó học sinh đã luôn đi theo mình như một đoàn tàu. Các em còn đến đề nghị mình tổ chức sinh hoạt Đội", nhà giáo ưu tú Phan Hoàng Để, Tổng phụ trách Đội, Trường tiểu học Trung Thạnh 1, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ hào hứng chia sẻ.

'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022': Trường Sa trong tim của mỗi người - ảnh 9

Các đại biểu vui chơi với thiếu nhi ở Thị trấn Trường Sa. TINH HOA TRƯỜNG SA

Một trong những hoạt động được các đại biểu quan tâm là... xin đóng dấu của xã đảo. Mỗi nhóm cử ra một thành viên chịu trách nhiệm này khi lên đảo. Các kỷ vật được xin dấu là cờ tổ quốc, sổ công tác, giấy đi đường và bản đồ hành trình.

'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022': Trường Sa trong tim của mỗi người - ảnh 17

Đóng dấu hành trình những điểm đảo đã đi qua để làm lưu niệm. TINH HOA TRƯỜNG SA

Mặc dù có cả buổi sáng trên nhà giàn DK1 để các đại biểu được trải nghiệm cảm giác mạnh với độ cao hơn 50 mét so với mặt biển, nhưng khi phải về tàu ai cũng lưu luyến. Con xuồng này cũng không nỡ rời đi nên đã chạy qua chạy lại xung quanh nhà giàn vài vòng mới chịu ra khơi.

Sau khi trở về từ hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022", để Trường Sa trong tim của mỗi người, Nguyễn Cẩm Chi, Quỹ phát triển và hỗ trợ thanh niên đã làm một Góc Trường Sa tại nơi làm việc.

'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2022': Trường Sa trong tim của mỗi người - ảnh 22

Quà tặng từ Trường Sa của Cẩm Chi. TINH HOA TRƯỜNG SA

"Mọi người luôn mong được có dịp đến Trường Sa, nên Chi làm góc nhỏ này để có cơ hội kể với mọi người từng kỷ vật gắn với kỷ niệm ở Trường Sa, như những con ốc này là anh lính Hải quân lội xuống biển mò lên để tặng Chi, hay vỏ sò được người dân trên đảo Sinh Tồn tặng đoàn công tác. Kỷ vật nào cũng đẹp, cũng đáng nhớ và sẽ động viên Chi trong công việc hàng ngày", Nguyễn Cẩm Chi bộc bạch.

Theo thanhnien.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.