Xúc động tâm tình vợ người lính biển: 'Không xa đâu, Trường Sa ơi!'
02 Tháng Mười Một 2022 8:05 CH GMT+7
TTO - Ngày anh nhận nhiệm vụ công tác ở Trường Sa, chị đang mang bầu đứa con đầu lòng. Những năm tháng đó họ đã vượt thắng khó khăn, 'vượt sóng, vượt bão' cùng xây đắp hạnh phúc gia đình.

Tối 1-11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị tổ chức lễ tuyên dương 21 "Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu" năm 2022.

Xúc động tâm tình vợ người lính biển: Không xa đâu, Trường Sa ơi! - Ảnh 1.

Ông Phạm Tất Thắng - phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương và anh Bùi Quang Huy - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - trao giải thưởng cho vợ chồng anh chị Hoàng Ngọc Hóa, Nông Thị Ve - Ảnh: CÔNG THÀNH

Dự chương trình có ông Phạm Tất Thắng - phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; anh Bùi Quang Huy - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương - bí thư thường trực Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Tại lễ tuyên dương, vợ chồng anh chị Hoàng Ngọc Hóa, Nông Thị Ve (ở Bắc Kạn) mang đến câu chuyện tình người lính biển đầy xúc động.

Dưới ánh đèn sân khấu, anh mang trên mình bộ quân phục, chị bận bộ trang phục dân tộc dịu dàng, cả hai xúc động cùng chia sẻ về hành trình vợ chồng "vượt sóng, vượt bão" trong những năm tháng chồng công tác xa nhà.

Ngày anh Hóa nhận nhiệm vụ công tác tại đảo Trường Sa, chị Ve đang mang bầu đứa con đầu lòng. Một mình chị cáng đáng việc nhà, vượt qua những tháng ngày khó khăn khi không có chồng cạnh bên. Ngày chị "vượt cạn", anh cũng chẳng về được.

Xúc động tâm tình vợ người lính biển: Không xa đâu, Trường Sa ơi! - Ảnh 2.

Tuyên dương 21 gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 - Ảnh: CÔNG THÀNH

"Tủi thân nhưng cố gắng vượt qua khó khăn. May mắn tôi nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp và gia đình hai bên, nhất là mẹ chồng cũng là vợ quân nhân nên hiểu và thương con dâu rất nhiều.

Lý do rất lớn nữa là dù xa xôi nhưng anh vẫn luôn quan tâm, sẻ chia với tôi trong mọi hoàn cảnh, như lời bài hát Không xa đâu Trường Sa ơi!", chị Bé giãi bày.

Không chỉ là khoảng cách về địa lý, khoảng cách về văn hóa, tập tục dân tộc cũng là một khó khăn mà các gia đình phải trải qua.

Đó là câu chuyện của gia đình anh Siu Rơma Sarry và chị Cà Bình Hoàng ở Gia Lai, chồng dân tộc Jrai, vợ dân tộc Thái. Họ đã phải vượt qua sự khác biệt về văn hóa, phong tục tập quán của hai dân tộc, sự khác biệt đôi khi là rào cản khiến họ nhiều lần phải suy nghĩ, trăn trở.

Nhưng khi vượt qua được sự khác biệt đó, cuộc sống gia đình đã trở nên nhiều màu sắc, với những giá trị văn hóa tốt đẹp của hai dân tộc.

Hay câu chuyện của những cặp vợ chồng cùng đồng lòng, đồng sức, khai hoang lập nghiệp trên mảnh đất quê hương với những điều kiện ban đầu hết sức khó khăn, câu chuyện vợ chồng vượt qua nhiều trắc trở của đời thường, cùng nhau thực hiện công tác thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Phát biểu tại lễ trao giải, anh Nguyễn Hải Minh - phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - chia sẻ, ban tổ chức chương trình rất xúc động khi được biết hành trình xây dựng hạnh phúc của các gia đình đã vượt qua nhiều gian truân.

"Cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ có niềm vui, có những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, những mâu thuẫn đời thường trong các gia đình cũng là điều khó tránh khỏi.

Nhưng 21 gia đình trẻ đều có một điểm chung đó là sự vươn lên, phấn đấu, nỗ lực không ngừng góp từng viên gạch xây nên một nền tảng vững chắc cho hạnh phúc gia đình, đó chính là tình yêu thương, tôn trọng, là sự sẻ chia và đồng hành", anh Hải Minh nói.

Xúc động tâm tình vợ người lính biển: Không xa đâu, Trường Sa ơi! - Ảnh 3.

Ông Lê Tiến Châu, phó chủ tịch - tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gặp mặt 21 gia đình trẻ tiêu biểu - Ảnh: CÔNG THÀNH

Chiều cùng ngày tại Hà Nội, ông Lê Tiến Châu, phó chủ tịch - tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã gặp mặt 21 gia đình trẻ tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình "Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Tại cuộc gặp, ông Lê Tiến Châu đánh giá đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần xây dựng, lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức về vai trò gia đình đối với sự phát triển xã hội.

Ông bày tỏ vui mừng khi được biết các gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm nay đã có rất nhiều thành tích nổi bật trên các lĩnh vực khác nhau, những thành tích đó không chỉ hướng đến những điều tốt đẹp cho chính mỗi gia đình mà còn góp phần tạo sinh kế cho người dân tại địa phương.

"Mỗi việc làm, hành động của các gia đình đã khơi dậy, phát huy, lan tỏa tình cảm của người Việt, tạo ra sự gắn bó, cố kết cộng đồng, làng xã, thôn bản, góp phần trợ giúp đắc lực cho Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân, góp phần vun đắp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc", ông nói.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.