Chúc Tết trực tuyến cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện đảo Trường Sa
Wednesday, January 18, 2023 7:15 PM GMT+7
Chiều 17-1, cầu truyền hình trực tuyến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chúc Tết Nguyên đán 2023 đến cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện Trường Sa diễn ra với những thăm hỏi thân tình, khiến đảo xa gần lại với tình cảm từ đất liền.

Cầu truyền hình chúc Tết trực tuyến được thiết lập với đầu cầu đất liền tại hội trường UBND tỉnh Khánh Hòa, đầu cầu phía huyện đảo có ba điểm cầu: thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn và xã Song Tử Tây.

Chúc Tết trực tuyến cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện đảo Trường Sa - Ảnh 1.

Cầu truyền hình trực tuyến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chúc Tết đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trường Sa - Ảnh: MINH CHIẾN

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Tấn Tuân - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - phát biểu: "Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kính chúc toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đang công tác, sinh sống trên huyện Trường Sa thật nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng, đoàn kết, quyết thắng, cùng chung sức xây dựng Khánh Hòa ngày càng phát triển. Trường Sa vì cả nước, cả nước vì Trường Sa".

Đáp lời, ông Phạm Thế Nhương - chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa - cho biết cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân thị trấn Trường Sa luôn đoàn kết, chung sức vượt qua khó khăn để xây dựng và phát triển huyện Trường Sa, trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước; là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc theo tinh thần nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị.

"Cảm ơn lãnh đạo tỉnh, người dân đã luôn dành sự quan tâm đến cán bộ, chiến sĩ và người dân tại thị trấn Trường Sa, những tình cảm đó là nguồn động viên lớn để quân và dân vượt qua mọi khó khăn đoàn kết một lòng, trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió, hoàn thành trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao phó", ông Nhương nói.

Tuy chỉ là cuộc trò chuyện trực tuyến, nhưng giữa đất liền và đảo xa như không có khoảng cách, khi những lời hỏi thăm gửi đến các cán bộ chiến sĩ nơi đây rất thân tình.

Ông Nguyễn Tấn Tuân hỏi binh nhất Nguyễn Việt Anh, chiến sĩ đảo Trường Sa: "Đây là lần thứ mấy đồng chí ăn Tết ở Trường Sa, cảm nhận của đồng chí khi ở đảo như thế nào? Ngoài đảo đã tổ chức gói bánh chưng chưa? Đồng chí có biết gói bánh không?".

Ngay lập tức chàng lính trẻ Việt Anh trả lời: "Đây là lần đầu tiên ăn Tết ngoài đảo. Cán bộ chiến sĩ và người dân trên đảo cùng cắm những nhành mai, cùng nhau gói những chiếc bánh chưng ngày Tết".

Binh nhất Nguyễn Việt Anh cũng không quên gửi lời hỏi thăm, chúc Tết đến đất liền và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, rèn luyện và giữ chắc biển trời của Tổ quốc.

Còn chị Nguyễn Thị Mỹ Dung - hộ dân sinh sống tại thị trấn Trường Sa - chia sẻ: "Gia đình chúng tôi đã ra đây sinh sống được bốn năm, chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ để đón Tết. Nhờ sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ trên đảo và tình cảm của lãnh đạo, người dân Khánh Hòa, tôi cảm thấy Tết năm nay thật ấm áp".

Chúc Tết trực tuyến cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện đảo Trường Sa - Ảnh 2.

Chị Hà Kim Thoan, vợ thiếu tá Phan Quyết Thắng, và hai con vui mừng khi gặp lại chồng, cha nhân dịp đầu năm - Ảnh: MINH CHIẾN

Đặc biệt những khoảnh khắc vợ con các cán bộ, chiến sĩ gặp nhau qua màn hình, khiến mọi người tại chương trình xúc động.

Khi được MC hỏi: "Đã bao lâu rồi con chưa gặp bố, bây giờ con đoán xem bố con ra sao?", cô bé Hồ Ngọc Huyền (10 tuổi), con gái của thượng úy chuyên nghiệp Hồ Minh Phong đang công tác tại đảo Sinh Tồn, nói: "Đã lâu rồi con chưa gặp bố, nhớ bố lắm! Chắc bố con ốm và cao. Con thích nhất là những chú ốc biển được bố gửi tặng từ đảo về, con còn để vào một chiếc hộp thật xinh cất trên bàn học nữa cơ!".

Nhìn qua màn hình chị Thương nói: "Em và các con đây. Trong này Tết vui, gia đình mình cũng đầy đủ, luôn được sự quan tâm động viên của các bác lãnh đạo đơn vị, địa phương. Tết này, các con cứ hỏi bố khi nào về, em nói bố bận công tác ở đảo. 

Khi biết được trò chuyện với bố qua cầu truyền hình trực tuyến, cả nhà vui lắm cứ mong chờ đến giây phút này. Khi nào về phép anh nhớ tặng mẹ con em mấy quả bàng vuông thật đẹp nhé!".

Chúc Tết trực tuyến cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện đảo Trường Sa - Ảnh 4.

Chị Cù Thị Thương cùng con gái háo hức khi gặp lại thượng úy chuyên nghiệp Hồ Minh Phong, đang công tác tại đảo Sinh Tồn - Ảnh: MINH CHIẾN

Sau đó, thượng úy chuyên nghiệp Hồ Minh Phong cũng gửi gắm những lời cảm ơn, lời chúc từ đảo Sinh Tồn đến vợ và hai con, đồng thời chúc tất cả mọi người trong đất liền đón một cái Tết thật đầm ấm, an vui.

Cô bé Ngọc Huyền nhắn nhủ đến bố: "Bố ở đảo công tác tốt nhé! Ở nhà con và em cùng cố gắng học tập tốt và giúp đỡ mẹ. Chúng con rất tự hào về bố, con kính chúc bố cùng các bác, các chú đón Tết thật vui".

Theo tuoitre.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.