Lời tuyên thệ ở Trường Sa
03 Tháng Hai 2023 7:14 CH GMT+7
(BGĐT) - Với mỗi đảng viên, phút giây đứng dưới lá cờ Đảng tuyên thệ khi được kết nạp Đảng đều đáng nhớ, tự hào, xúc động. Dịp đầu năm, chúng tôi được chứng kiến một lễ kết nạp đảng viên ở đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa.

Buổi sinh hoạt hôm đó của Chi bộ Đảo bộ thuộc Đảng bộ đảo Sinh Tồn diễn ra khi mới bước sang năm 2023. Trong tiếng sóng vỗ, bài Quốc ca, Quốc tế ca vang lên hùng tráng, trang nghiêm, các cán bộ, đảng viên có mặt đầy đủ trong hội trường. Sau khi được giới thiệu, công bố quyết định kết nạp đảng viên của Đảng ủy Vùng 4 Hải quân, Trung úy Trần Bá Long (SN 1995), quê ở xã Hoằng Tân, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) tiến lên phía trước. Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung úy Trần Bá Long dõng dạc tuyên thệ tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Trung úy Trần Bá Long (bên trái) trong lễ kết nạp Đảng.

Trung úy Trần Bá Long (bên trái) trong lễ kết nạp Đảng.

Trò chuyện với chúng tôi, Trung úy Trần Bá Long xúc động, bản thân rất vinh dự, tự hào vì được phục vụ trong lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam, công tác tại quần đảo Trường Sa, nơi đầu sóng, ngọn gió, vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Càng tự hào hơn, khi anh là một trong những người lính trẻ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay chính dưới mái nhà quần đảo Trường Sa thân yêu và linh thiêng của đất nước. “Hôm nay, được vinh dự kết nạp vào Đảng, tôi vô cùng phấn khởi, đây sẽ là kỷ niệm không thể quên trong đời. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng để xứng đáng là đảng viên, chiến sĩ canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, Trung úy Long nói.

Theo Thượng tá Trần Văn Trình, Chính ủy đảo Sinh Tồn, với đặc thù là đảo tiền tiêu tuyến đầu nên công tác tạo nguồn phát triển Đảng luôn được chú ý quan tâm. Những cán bộ, chiến sĩ trẻ có năng lực, phẩm chất tốt khi ra đảo công tác được cấp ủy phát hiện, lựa chọn, bồi dưỡng. Tổ chức đảng phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng. Cán bộ, đảng viên trên đảo luôn phát huy truyền thống, là hạt nhân trong tất cả lĩnh vực công tác, học tập, chiến đấu trên đảo.

Đến thăm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa, chúng tôi nhận thấy công tác phát triển đảng viên ở các đảo đã bổ sung nguồn đảng viên trẻ có năng lực, nhiệt huyết, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng tại đơn vị.

Thượng tá Phạm Văn Thọ, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146 cho biết, việc tạo nguồn phát triển đảng ở quần đảo Trường Sa có nhiều khác biệt, khó khăn hơn trên đất liền. Song không vì thế mà xem nhẹ chất lượng, đối tượng kết nạp Đảng được thẩm tra kỹ lưỡng, bảo đảm tiêu chuẩn theo đúng quy định. Điều đáng mừng là khi đã kết nạp, các đảng viên mới đều đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính tiền phong gương mẫu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.