Trực thăng Mi-171 bay ra Trường Sa cấp cứu ngư dân kịp thời
Monday, March 31, 2014 11:33 AM GMT+7
Ngày 30/03, Trung đoàn 917 (Sư đoàn Không quân 370) thực hiện chuyến bay ra đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa) để đưa ngư dân Nguyễn Văn Phong bị bệnh nặng về đất liền điều trị.
Chuyến bay thành công tốt đẹp, ngư dân được các bác sĩ cấp cứu kịp thời và chuyển về Bệnh viện 87 (Quân chủng Hải quân).

 

Được lệnh của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không- Không quân, chiều 29/03, Trung đoàn 917 đã khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị, triển khai kế hoạch bay. Bệnh viện 175 và Bệnh xá Sư đoàn 370, đã cử kíp y, bác sĩ giỏi với đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết đi cùng chuyến bay để cấp cứu, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển bệnh nhân từ đảo về đất liền. Đúng 12 giờ 15 phút, trực thăng Mi-171 cất cánh từ sân bay Phan Rang (Ninh Thuận), hướng thẳng đến đảo Song Tử Tây. Tổ bay gồm: Cơ trưởng, Thượng tá Ngô Vi Sơn; Cơ phó, Thiếu tá Ngô Hồng Sơn; dẫn đường trên không, Thượng tá Phạm Văn Kết; cơ giới trên không, Thượng tá QNCN Nguyễn Trí Hiền, Thượng tá QNCN Dương Văn Đại và nhân viên kỹ thuật hàng không, Thượng úy Lê Minh Tuệ.

Chiếc trực thăng đã đáp xuống đảo Song Tử Tây khi ngư dân Nguyễn Văn Phong (còn gọi là Tèo, 47 tuổi, quê Khánh Hòa) đang được đội ngũ y, bác sĩ tận tình chăm sóc. Bệnh nhân được đưa lên đảo từ 11 giờ 30 phút ngày 29/03 trong trạng thái khó thở, không nói được, tứ chi không cử động, các bác sĩ chẩn đoán bị đột quỵ nặng và đã nhanh chóng cho bệnh nhân thở ô-xy, thực hiện các biện pháp cấp cứu ban đầu. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe bệnh nhân có chiều hướng diễn biến nặng hơn nên bệnh xá đã đề nghị chuyển về đất liền để chữa trị.

Được biết, anh Phong đang làm việc trên tàu đánh cá Khánh Hòa số hiệu KH94969TS thì sáng 28/03 có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và không đi lại được. Anh Phan Hon, Thuyền trưởng tàu KH94969TS cho biết: “Thuyền đã đi đánh cá trên biển được 12 ngày. Khi phát hiện thuyền viên Phong có triệu chứng khác thường, tôi đã báo với đất liền nhờ hỗ trợ. Thuyền của tôi đang ở phía đông-nam đảo Song Tử Tây, cách khoảng 190 hải lý, nên tôi quyết định cho thuyền cặp đảo để anh Phong được cứu chữa. Cảm ơn các chú bộ đội trên đảo đã nhiệt tình giúp đỡ”. Sau khi đưa bệnh nhân lên đảo, thuyền trưởng cũng túc trực thường xuyên tại bệnh xá để cùng chăm sóc anh Phong.

Đưa bệnh nhân từ đảo Song Tử Tây lên máy bay để chuyển về đất liền.

 

Nghe báo cáo và tiếp nhận bệnh nhân, Thượng tá Lê Đức Quyền, Tổ trưởng tổ quân y Bệnh viện 175 triển khai các công tác chuyển tiếp thiết bị y tế và cho cáng bệnh nhân lên máy bay. “Khả năng bệnh nhân Phong bị tai biến mạch máu não. Cũng nhờ bệnh xá của đảo cấp cứu kịp thời, bệnh nhân bước đầu đã qua cơn nguy kịch, nhưng cần được khám tổng quát và chẩn đoán lại ngay khi về đất liền”- Thượng tá Lê Đức Quyền cho biết thêm. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Trọng Bình, Chính trị viên đảo Song Tử Tây nói: “Việc giúp đỡ, cứu chữa ngư dân đi đánh cá trên biển là nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ công tác tại đảo. Khi nhận được tín hiệu cấp cứu của thuyền KH94969TS, chúng tôi đã triển khai tổ quân y với các trang bị y tế trực sẵn sàng ngay cầu cảng để tiếp nhận bệnh nhân. Hai ngày qua, cán bộ chỉ huy đảo đều có mặt tại bệnh xá, cùng các bác sĩ nắm tình hình báo về đất liền”.

 

18 giờ 50 phút, chiếc trực thăng Mi-171 hạ cánh xuống sân bay Phan Rang. Đón chồng (bệnh nhân Nguyễn Văn Phong), chị Nguyễn Thị Thu mừng đến phát khóc, lần lượt cảm ơn tổ bay và các bác sĩ. Chị Thu tâm sự: “Khi nghe tin chồng gặp nạn, cả gia đình vô cùng lo lắng. Nay được các chú bộ đội đưa về đất liền bằng máy bay và các bác sĩ cấp cứu kịp thời giúp chồng tôi qua cơn nguy kịch. Gia đình chúng tôi ghi lòng tạc dạ công ơn này”. Bệnh nhân Nguyễn Văn Phong ngay sau đó được bàn giao cho các bác sĩ của Bệnh viện 87 (Quân chủng Hải quân) đưa về bệnh viện tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) điều trị. Cơ trưởng Mi-171, Thượng tá Ngô Vi Sơn cho biết: “Bay cấp cứu bệnh nhân ngoài đảo trở thành nhiệm vụ thường xuyên của chúng tôi. Dù hoạt động với cường độ cao, bay liên tục nhiều giờ trên biển nhưng chúng tôi luôn xác định quyết tâm tốt vì nhiệm vụ nhân đạo cứu người. Tôi luôn động viên các thành viên tổ bay nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Lê Hùng Khoa

Theo QĐND

 

 
____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.