8 ngư dân trên tàu bị đâm chìm ở Hoàng Sa đã được an toàn
02 Tháng Tư 2020 6:46 CH GMT+7
(PLO)- Tám ngư dân trên tàu cá QNg 90617 do anh Trần Hồng Thọ (37 tuổi, ngụ thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) bị đâm chìm tại đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) đã an toàn.

Tối 2-4, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tám ngư dân trên tàu cá QNg 90617 do anh Trần Hồng Thọ (37 tuổi, ngụ thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) bị đâm chìm tại đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) đã an toàn.

8 ngư dân trên tàu bị đâm chìm ở Hoàng Sa đã được an toàn  - ảnh 1

Quảng Ngãi báo cáo việc táu cá của ông Trần Hồng Thọ bị nạn trên biển.

Tối cùng ngày, ông Phùng Bá Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cũng cho biết địa phương vừa nhận tin báo của anh Nguyễn Thành Linh (chủ tàu QNg 90929) báo về phía tàu Trung Quốc đã trao trả tám ngư dân trên tàu của anh Thọ.

“Sau khi tàu của anh Thọ bị tông chìm, ba tàu của ngư dân đến cứu thì tàu Trung Quốc xua đuổi. Đến 8 giờ tàu Trung Quốc bắt giữ trái pháp luật hai trong ba tàu đến cứu về đảo Phú Lâm. Họ giữ tại đây đến 16 giờ 30 mới trao trả tám lao động trên tàu của anh Thọ và để hai tàu này đi” - ông Linh nói.

Trước đó, lúc 6 giờ ngày 2-4, bà Nguyễn Thị Chi (vợ ông Thọ) nhận tin báo tàu cá của anh Thọ bị tàu Trung Quốc tông chìm ở đảo Phú Lâm tại vị trí 14’42’N-112’25’44E.

Sau khi bị tông chìm, ba tàu cá của ngư dân địa phương gồm: QNg 90045 do ông Đặng Tằm làm chủ, tàu QNg 90399 do ông Đặng Dũng làm chủ và tàu của ông Nguyễn Thành Linh đến khu vực đảo Phú Lâm để cứu hộ đến cứu hộ nhưng không thấy tàu và ngư dân trên tàu QNg 90617, chỉ thấy một tàu sắt màu trắng của Trung Quốc gần khu vực này.

Sau đó, tàu của ông Đặng Dũng và ông Nguyễn Thành Linh bị tàu Trung Quốc bắt giữ trái phép. 

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.