'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'
22 Tháng Tư 2019 8:41 CH GMT+7
TPO - Ngày 22/4, tại trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Sở TT- TT Thái Bình phối hợp với Cục thông tin cơ sở (Bộ TT- TT), Sở GD-ĐT Thái Bình đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách tỉnh Thái Bình năm 2019 và triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Với hàng trăm gian hàng giới thiệu các loại sách, Ngày sách Việt Nam tại tỉnh Thái Bình đã thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên và người dân đến dự.

Theo ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thì trong nhiều năm qua, phong trào đọc sách phát triển mạnh tại Thái Bình và đem lại những hiệu quả rõ rệt. "Nhiều người đặt câu hỏi tại sao trong thời gian qua, học sinh "quê lúa" Thái Bình tiến bộ rõ, kết quả giáo dục không kém những vùng được mệnh danh là đất học, kinh tế- xã hội tỉnh cũng có sự phát triển nhanh, đứng vào nhóm có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu vùng. Chúng tôi đã tìm hiểu và thấy rằng một trong những nguyên nhân quan trọng là chúng ta rất ham học hỏi, chịu học. Và một trong những kênh "học" hiệu quả nhất chính là đọc sách".

'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý' - ảnh 1

Vì vậy, ông Giang cho biết, cùng với yêu cầu người dân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào đọc và học theo sách, "đọc sách hàng ngày, không đợi ngày sách", UBND tỉnh Thái Bình kêu gọi các tổ chức, người dân tổ chức các phong trào quyên góp sách, ủng hộ sách cho học sinh nghèo, cho thư viện trường học, tủ sách thôn xóm thuộc khu vực khó khăn để đưa sách và phong trào đọc sách phủ sóng khắp toàn tỉnh.

Cùng ngày 22/4, cũng tại trường THPT lê Quý Đôn đã diễn ra triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Lần đầu tiên tại Thái Bình, triển lãm về biển đảo được thực hiện trên nền tảng công nghệ thực tại ảo 3D cho phép người xem được tự do đi lại và khám phá các tư liệu, hiện vật trong không gian như thật.

Theo Ban tổ chức, triển lãm này được tổ chức từ ngày 22 đến 24/4, tại 3 trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Bình là Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình), THPT Vũ Tiên (huyện Vũ Thư) và THPT Đông Thụy Anh (huyện Thái Thụy). Nội dung của triển lãm là cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như giới thiệu những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam bằng công nghệ số nhằm khẳng định, nâng cao ý thức chủ quyền về biển đảo, đặc biệt là đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa./.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.