Nga đưa hệ thống vũ khí "mắt thần" tới gần biên giới Ukraine
Wednesday, January 26, 2022 9:00 PM GMT+7
(Dân trí) - Quân đội Nga đã triển khai một hệ thống vũ khí mới tới gần biên giới Ukraine, cho phép nước này rút ngắn thời gian để nắm bắt các thông tin thiết yếu về hoạt động quân sự của đối phương.

Quân khu phía Tây Nga ngày 25/1 thông báo, quân đội nước này đã triển khai tiểu đoàn tác chiến điện tử mới tại Khu vực Belgorod, gần biên giới với Ukraine, và điều này sẽ giúp "giảm thời gian để có được thông tin cần thiết về hoạt động quân sự của đối phương".

Nga đưa hệ thống vũ khí mắt thần tới gần biên giới Ukraine - 1

Trạm gây nhiễu tự động từ tổ hợp tác chiến điện tử Borisoglebsk-2 (Ảnh: Sputnik).

Tiểu đoàn mới được trang bị nhiều phương tiện khác nhau được thiết kế cho hoạt động tác chiến điện tử, như Borisoglebsk 2, khí tài có khả năng làm gián đoạn hệ thống liên lạc và GPS, cũng như trạm gây nhiễu liên lạc di động Zhitel.

Borisoglebsk 2 là một trong những hệ thống tác chiến điện tử tốt nhất thế giới. Nó có phạm vi quét mảng rộng có thể gây nhiễu và vô hiệu hóa khả năng tiến hành các chiến dịch đặc biệt của đối phương, chế áp hoặc cắt đứt hoàn toàn hệ thống thông tin liên lạc của đối thủ.

"Một tiểu đoàn tác chiến điện tử đã gia nhập Sư đoàn súng trường cơ giới Vistula của Quân khu phía Tây. Các đơn vị quân đội mới được triển khai tại khu vực Belgorod", thông báo cho hay.

Theo Tư lệnh Quân khu phía Tây Alexander Zhuravlev, tiểu đoàn "sẽ tăng cường đáng kể khả năng trinh sát của đơn vị".

Vùng Belgorod, nơi đặt tiểu đoàn tác chiến điện tử mới, giáp biên giới với Ukraine. Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, cách biên giới chưa đầy một giờ.

Việc triển khai mới diễn ra trong bối cảnh Nga bị cáo buộc dồn quân tới biên giới Ukraine để lên kế hoạch "động binh" với nước láng giềng. Điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, nói rằng Nga chỉ đơn giản là di chuyển quân đội xung quanh lãnh thổ của họ.

Trong một diễn biến có liên quan, các nước thuộc Bộ tứ Normandy - gồm Nga, Ukraine, Pháp, Đức - đã nhất trí sẽ cử đại diện tới Paris, Pháp hôm nay để bàn bạc về tương lai của Donbass, khu vực miền Đông Ukraine. 

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh ICTV có trụ sở tại Kiev, phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine, Andrey Yermak, bày tỏ hy vọng rằng cuộc gặp sẽ đặt nền móng cho cuộc đàm phán mang tính xây dựng và giúp giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay ở miền Đông đất nước.

Bộ tứ Normandy thành lập vào năm 2014 nhằm mục tiêu hạ nhiệt tình hình Donbass. Họ chưa tổ chức cuộc gặp từ năm 2019 tới nay dù tình hình miền Đông Ukraine liên tục leo thang. Ukraine hy vọng đây sẽ là tín hiệu về việc mô hình này khởi động lại nhằm xuống thang căng thẳng hiện tại.

Nga nhiều lần bày tỏ hoài nghi về tính hiệu quả của mô hình Bộ tứ Normandy, cáo buộc Ukraine không thực hiện hiệp ước Minsk II về tình hình Donbass được thống nhất trong hội nghị thượng đỉnh của mô hình này vào năm 2015. 

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.