Nga phóng tên lửa chính xác cao, phá hủy 6 kho vũ khí Ukraine
Monday, May 09, 2022 7:18 PM GMT+7
(Dân trí) - Nga tuyên bố phá hủy hàng loạt kho vũ khí của Ukraine giữa lúc Moscow tăng cường tấn công nhằm vào hệ thống tiếp viện của nước ngoài cho Kiev.

Hãng tin TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 8/5 cho hay, lực lượng của Nga đã sử dụng các tên lửa không đối đất chính xác cao để tấn công 19 khu vực triển khai binh sĩ và vũ khí của Ukraine trong vòng 24 giờ qua.

Nga phóng tên lửa chính xác cao, phá hủy 6 kho vũ khí Ukraine - 1

Một vụ phóng tên lửa Iskander của Nga (Ảnh minh họa: EPA).

"Các tên lửa không đối đất chính xác cao của Không quân Nga đã đánh trúng 19 khu vực triển khai binh lực và vũ khí Ukraine, một cầu phao gần Chuguyev và 6 kho vũ khí gần Krasnaya Gora, Verkhnekamenka, Mayaki ở Donetsk, và Reznikovo, Nikolayevka I ở vùng Kharkov", ông Konashenkov nói.

Ông cho biết thêm, các tên lửa không đối đất chính xác cao của Nga cũng phá hủy các khí tài quân sự, vũ khí phương Tây chuyển đến nhà ga Sol ở tỉnh Donetsk. "Tên lửa không đối đất của Nga đã phá hủy trang thiết bị, khí tài quân sự Mỹ và phương Tây chuyển đến nhà ga gần thành phố Soledar, tỉnh Donetsk", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Gần đây, Moscow liên tục thông báo phá hủy kho vũ khí của Ukraine trong bối cảnh Nga tăng cường các cuộc tấn công nhằm chặn đường tiếp tế của phương Tây cho Ukraine, trong đó có mạng lưới đường sắt, các cầu và kho tập kết. Moscow cũng cảnh báo, bất cứ lô vũ khí nào của phương Tây vào Ukraine đều có thể trở thành "mục tiêu tấn công chính đáng" của Nga.

Theo các nguồn thạo tin, hầu hết vũ khí phương Tây chuyển cho Ukraine được tập kết tại các địa điểm bí mật ở biên giới Ba Lan hoặc Romania trước khi được đưa vào Ukraine.

Bất chấp cảnh báo của Nga, Mỹ và các đồng minh phương Tây tuyên bố tiếp tục trang bị vũ khí cho đến khi giúp Ukraine đẩy lùi lực lượng của Nga. Mặt khác, tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine được cho là ảnh hưởng đáng kể đến kho dự trữ quân sự của các nước này.

Trả lời phỏng vấn Fox News, nghị sĩ Cộng hòa Mỹ Mike Gallagher hôm 8/5 nói rằng, việc Mỹ ồ ạt cấp khí tài cho Ukraine đã lấy đi lượng vũ khí phải mất nhiều năm dự trữ của nước này. "Dự trữ vũ khí, trang thiết bị quân sự của chúng ta đang cạn dần. Chúng ta vừa lấy đi 7 năm dự trữ tên lửa Javelin… Hiện giờ chúng ta không thể bù đắp lại lượng vũ khí đã cấp cho Ukraine", nghị sĩ Gallagher nói.

Washington được cho là đã chuyển hơn 5.000 tên lửa chống tăng Javelin và 1/4 dự trữ tên lửa phòng không Stinger cho Ukraine bên cạnh những vũ khí khác. Đến nay, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã viện trợ quân sự gần 4 tỷ USD cho Ukraine.

Tổng thống Biden cũng đang hối thúc quốc hội nhanh chóng phê duyệt gói viện trợ mới trị giá 33 tỷ USD, trong đó 20 tỷ USD viện trợ an ninh, quân sự. Chủ nhân Nhà Trắng cũng dự kiến khôi phục một đạo luật cho phép Mỹ cung cấp lượng vũ khí không giới hạn cho Ukraine.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.