Ukraine tuyên bố tịch thu toàn bộ tài sản của Nga để tái thiết đất nước
Thursday, May 12, 2022 7:51 PM GMT+7
(Dân trí) - Ukraine thông báo đã bắt đầu việc quốc hữu hóa toàn bộ tài sản của Nga ở quốc gia này trong nỗ lực tái thiết lại đất nước đã bị tàn phá trong cuộc xung đột hơn 2 tháng qua với Moscow.

Interfax ngày 11/5 đưa tin, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal thông báo, chính phủ nước này đang chuyển toàn bộ các tài sản Nga ở Ukraine sang Quỹ Đầu tư Nhà nước.

Ukraine tuyên bố tịch thu toàn bộ tài sản của Nga để tái thiết đất nước - 1

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal (Ảnh: Ukrinform).

"Chúng tôi đã thảo luận về kế hoạch tổng thể để tái thiết Ukraine với tất cả các đối tác của chúng tôi. Hội đồng Quốc gia về Tái thiết Ukraine và các nhóm công tác đã bắt đầu hoạt động. Ý tưởng của chúng tôi là một trong những nguồn chính để tài trợ cho quỹ này sẽ là tài sản và tiền của Nga bị tịch thu. Có một tài liệu trong chương trình nghị sự của chúng tôi hôm nay nói rằng tài sản của Nga nằm trên lãnh thổ Ukraine sẽ được chuyển giao cho nhà nước, tức là cho Quỹ Đầu tư Quốc gia. Chúng tôi sẽ tịch thu mọi thứ mà Nga sở hữu ở đất nước của chúng tôi", Thủ tướng Ukraine tuyên bố.

Chính phủ Ukraine cũng đã chỉ đạo Bộ Kinh tế nước này làm thủ tục bàn giao các tài sản đặt ở Ukraine của Nga và công dân Nga cho Quỹ Đầu tư Quốc gia Ukraine và đặt chúng dưới sự quản lý hoạt động của quỹ.

Nghị quyết số 552 của chính phủ Ukraine ký ngày 10/5, cho Bộ Kinh tế hai tuần để trình chính phủ một văn bản quy định chi tiết thủ tục tịch thu tài sản của Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng đã trình sắc lệnh về việc tịch thu tài sản Nga lên quốc hội hôm 11/5. Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine đã thông qua một nghị quyết về việc thu giữ các tài sản của Nga vào cùng ngày.

Ukraine nhiều lần thừa nhận đang gặp khó khăn về kinh tế vì tình hình chiến sự với Nga trong hơn 2 tháng qua. Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 27/4 cho biết, ước tính sơ bộ thiệt hại của Ukraine từ cuộc xung đột với Nga cho đến nay đã lên tới 600 tỷ USD. Trong khi đó, đại diện Ngân hàng Thế giới ước tính, cuộc xung đột Nga - Ukraine khiến Ukraine thiệt hại hơn 60 tỷ USD về cơ sở hạ tầng. Kinh tế của Ukraine dự kiến có thể sẽ sụt giảm 35% trong năm nay.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.