Nga lên tiếng về thông tin cạn vũ khí
Thursday, November 24, 2022 7:33 PM GMT+7
(Dân trí) - Phương Tây tin rằng, kho vũ khí của Nga đã cạn kiệt sau 9 tháng xung đột với Ukraine. Tuy nhiên, Moscow đã bác bỏ đồn đoán này.

"Đối phương tiếp tục tính toán cẩn thận các vụ phóng và kho dự trữ vũ khí của chúng tôi. Nhưng họ phải hiểu rằng họ đang hy vọng vô ích rằng chúng ta cạn kiệt vũ khí. (Những vụ phóng) còn tiếp tục. Đủ cho tất cả mọi người", Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev bình luận trên Telegram ngày 23/11.

Nga lên tiếng về thông tin cạn vũ khí - 1

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev thăm nhà máy sản xuất bom và ngư lôi của Nga (Ảnh: TASS).

Ông Medvedev cho biết thêm, ông đã tới thăm công ty nghiên cứu và sản xuất quốc phòng Region, thảo luận việc "tăng cường nguồn cung vũ khí chính xác cao cho quân đội Nga". Region được thành lập năm 1969, là một trong những công ty phát triển bom, ngư lôi lớn nhất của Nga. Ông đăng tải một video cho thấy khung cảnh bên trong xưởng chế tạo bom và ngư lôi.

Đây không phải lần đầu tiên ông Medvedev đưa ra thông điệp liên quan đến kho vũ khí của Nga.

Hôm 12/11, ông chia sẻ trên Telegram: "Cần nhớ rằng Nga chưa sử dụng toàn bộ kho vũ khí trong biên chế vì các lý do rất dễ hiểu với những người khôn ngoan. Chúng tôi cũng chưa tấn công toàn bộ mục tiêu tiềm tàng của đối phương. Mọi thứ sẽ có thời điểm phù hợp". Ông nói, Nga đang một mình đối phó NATO và thế giới phương Tây.

Trong 9 tháng chiến sự, giới quân sự và chuyên gia phương Tây nhiều lần nhận định, kho vũ khí của Nga, trong đó có tên lửa dẫn đường, bắt đầu cạn kiệt do Moscow liên tiếp thực hiện các cuộc tập kích diện rộng kể từ đầu tháng 10 và đối phó với đà phản công của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Anh hôm 3/11 đánh giá, trong những tuần gần đây, Nga buộc phải tìm đến các kho dự trữ của Belarus để mua thêm ít nhất 100 xe tăng và xe chiến đấu bộ binh. Báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ, các đơn vị thiết giáp và pháo binh đóng vai trò chủ lực trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Tuy nhiên, lực lượng này hiện gặp nhiều khó khăn, một phần do khó tìm nguồn cung đạn pháo, cũng như đảm bảo đủ số lượng thiết giáp thay thế.

Trong khi đó, trang Ukrainsk Pravda dẫn nguồn thạo tin đầu tuần này cho hay, kho tên lửa của Nga chỉ còn đủ cho 3 đợt tập kích quy mô lớn nữa và Moscow sẽ mất ít nhất 14-16 tháng để khôi phục kho dự trữ về mức trước chiến sự. Phương Tây tin rằng Moscow đang tìm cách bù đắp bằng nhiều nguồn khác nhau, trong đó có việc tăng mua sắm từ nước ngoài, thúc đẩy sản xuất trong nước.

Ông Medvedev tháng trước tuyên bố Nga đang tăng cường tốc độ sản xuất vũ khí và kho khí tài sẽ được cải thiện đáng kể. "Tôi nhiều lần chứng kiến giới phân tích phương Tây cho rằng Nga sẽ sớm cạn vũ khí. Đừng mất công chờ đợi. Tiến độ xuất xưởng khí tài và trang bị đặc biệt đang tăng gấp nhiều lần ở mọi lĩnh vực, từ xe tăng đến pháo binh, tên lửa chính xác cao và máy bay không người lái (UAV). Hãy chờ xem", ông phát biểu hôm 24/10 khi thăm nhà máy sản xuất xe tăng của tập đoàn Uralvagonzavod.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.