Nga điều đơn vị tinh nhuệ nhất, dồn lực chọc thủng phòng tuyến Bakhmut
Wednesday, March 29, 2023 8:13 PM GMT+7
(Dân trí) - Quân đội Nga tuyên bố tình hình ở mặt trận Bakhmut vẫn "nằm trong tầm kiểm soát", trong khi Nga đưa các đơn vị tinh nhuệ nhất tới chảo lửa này.

"Đối phương tiếp tục nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi xung quanh thành phố và đưa những đơn vị tinh nhuệ nhất của họ tới đó", Lực lượng Lục quân Ukraine hôm 28/3 thông báo.

Nga điều đơn vị tinh nhuệ nhất, dồn lực chọc thủng phòng tuyến Bakhmut - 1

Theo thông báo, Tư lệnh lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi "liên tục ở tiền tuyến cùng với các đơn vị cấp dưới" tại Bakhmut.

"Cùng với chỉ huy của mình, họ phối hợp hành động để ngăn chặn đối phương thực hiện các kế hoạch", Lực lượng Lục quân Ukraine cho biết thêm.

Một kênh Telegram không chính thức của các binh sĩ thuộc lữ đoàn cơ giới số 46 của Ukraine nhận định, việc bảo vệ thành phố Bakhmut phụ thuộc vào việc giữ ngôi làng Ivanivske ở cách đó vài km về phía tây. Làng Ivanivske, nằm trên đường cao tốc đến Kostyantynivka và chỉ cách Bakhmut 8km, là một trong những khu vực mà lực lượng Ukraine đang củng cố. 

Theo các binh sĩ Ukraine, việc đầu hàng ở Ivanivske sẽ khiến tình hình ở Bakhmut "xấu đi đáng kể" và việc để mất ngôi làng này cũng sẽ mang lại cho đối phương quyền kiểm soát con đường dẫn tới thành phố Chasiv Yar, đồng thời cho phép đối phương tấn công từ phía nam. 

"Mặc dù đã tăng cường pháo binh và yểm trợ không quân cho lực lượng (quân sự tư nhân Nga) Wagner, quân Nga vẫn không đạt được bất kỳ thành công nào trong vài ngày qua. Những bước tiến chiến thuật (của Nga) chỉ ở mức tối thiểu, bất chấp cường độ giao tranh", các binh sĩ Ukraine tuyên bố.

Nga điều đơn vị tinh nhuệ nhất, dồn lực chọc thủng phòng tuyến Bakhmut - 2

Thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine (Ảnh: BBC).

Makysm Zhorin, một thiếu tá của lực lượng Ukraine khu vực Bakhmut, vào cuối ngày 28/3 cho biết "Bakhmut bị pháo kích suốt cả ngày".

"Vẫn như trước đây, áp lực lớn nhất là các khu dân cư. Những người lính của chúng tôi đang chiến đấu để giành từng ngôi nhà, nhưng rất khó để đẩy lùi đối phương. Hai bên sườn vẫn được giữ vững, không ai để quân Nga bao vây thành phố", Zhorin nói thêm.

Trong bản cập nhật tình hình chiến sự hôm 28/3, quân đội Ukraine cho các trận chiến khốc liệt nhất vẫn tập trung ở một số khu vực thuộc vùng Donetsk và Lugansk ở miền Đông. Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận "các thành phố Bilohorivka, Bakhmut, Avdiivka, Mariinka và các vùng ngoại ô vẫn là tâm điểm của cuộc giao tranh", tuy nhiên Lực lượng Phòng vệ Ukraine "đã đẩy lùi 24 cuộc tấn công của đối phương ở các khu vực trên trong ngày qua".

"Ở khu vực Bakhmut, đối phương tiếp tục tấn công thành phố này. Tuy nhiên, lực lượng phòng vệ của chúng tôi vẫn dũng cảm giữ thành phố và đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của đối phương", quân đội Ukraine nhấn mạnh.

Ukraine gần đây liên tục đưa ra tuyên bố cứng rắn, thể hiện quyết tâm đảo ngược tình thế và bảo vệ thành phố Bakhmut trước vòng vây hỏa lực Nga. Các chỉ huy quân sự Ukraine cho rằng Nga đang gặp thiệt hại nặng nề sau các cuộc giao tranh khốc liệt ở Bakhmut suốt nhiều tuần qua.

Tư lệnh Lục quân Ukraine nói rằng Nga đang tổn thất lực lượng lớn ở Bakhmut và cạn kiệt nguồn lực, do vậy quân đội Ukraine sẽ sớm chuyển sang phản công ở Bakhmut. Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng có chuyến thăm tới Bakhmut, tuyên bố quân đội Ukraine tiếp tục bám trụ ở Bakhmut lâu nhất có thể.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.