Cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine: Mỹ không trừng phạt Tổng thống Nga Putin
Tuesday, April 22, 2014 1:26 PM GMT+7
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki vừa chính thức phủ nhận tin đồn cho rằng, Washington sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhắm vào Tổng thống Nga Putin liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tờ The Times từng dẫn các nguồn giấu tên khẳng định, Mỹ đang tìm cách áp đặt các lệnh trừng phạt như phong tỏa khối tài sản trị giá khoảng 40 tỷ USD tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ của ông Putin! Việc này diễn ra khi hãng RIA Novosti dẫn nhận định của ông Rostislav Ishchenko, Chủ tịch trung tâm phân tích và dự báo của Ukraine: Mục đích chuyến thăm Kiev của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden là nhằm tìm kiếm khả năng Washington rút khỏi Ukraine mà không bị mất mặt.


Mỹ chính thức tuyên bố chưa xem xét áp dụng các biện pháp trừng phạt

Mỹ chính thức tuyên bố chưa xem xét áp dụng các biện pháp trừng phạt nhắm vào cá nhân Tổng thống Nga Putin.

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố vài bức ảnh chụp các tay súng ở miền Đông Ukraine và cho rằng, một số thuộc lực lượng đặc nhiệm Nga. Đại diện của Ukraine tại Vienna cho rằng, các bức ảnh cung cấp bằng chứng ngày một rõ về sự tham gia của Nga trong việc kích động và làm bất ổn tình hình ở Đông Ukraine.

Trong khi đó, tại cuộc phỏng vấn mới đây với hãng tin CNN, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Á-Âu, bà Victoria Nuland khẳng định, Washington đã chi 5 tỷ USD để hỗ trợ, thúc đẩy dân chủ ở Ukraine kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ. Sự thừa nhận này càng khẳng định tuyên bố của Cố vấn Tổng thống Nga Sergei Glazyev: những diễn biến ở Ukraine phần lớn do Mỹ và NATO “đạo diễn”.

Trong cuộc điện đàm ngày 21/04, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đều yêu cầu sử dụng ảnh hưởng để khiến các bên đối địch ở Ukraine tôn trọng thỏa thuận Geneva đạt được hôm 17/04. Ông Lavrov đã yêu cầu ông Kerry gây sức ép để Kiev ngăn chặn sự kích động xung đột đẫm máu, cũng như khuyến khích chính quyền Ukraine tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết của họ. Đồng thời nhấn mạnh, Mỹ phải chịu trách nhiệm đối với những người mà họ đã trao cho quyền lực hiện nay ở Kiev thay vì việc đưa ra những tối hậu thư với Nga. Ông Sergei Lavrov còn cáo buộc Ukraine vi phạm thỏa thuận đạt được tại Geneva.

Cũng trong ngày 21/04, người đứng đầu chính quyền thành phố Sevastopol cho biết, Moskva đã trao trả Kiev 13 trong tổng số 70 tàu chiến của hải quân Ukraine sau khi Crimea sáp nhập vào Nga. Cùng ngày 21/04, Tổng thống Putin đã trình Quốc hội Nga dự luật thành lập một khu vực đánh bạc hợp pháp tại bán đảo Crimea nhằm thúc đẩy kinh tế. Theo tờ Kommersant, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh đã tích cực trao đổi với lãnh đạo Trung Quốc về việc trừng phạt Moskva vì cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych vừa kêu gọi chính quyền Kiev lập tức rút quân khỏi miền Đông Ukraine, trong khi ông Oleg Lyashko, thủ lĩnh “đảng Cấp tiến Oleg Lyashko”, ứng cử viên Tổng thống Ukraine lại đề nghị ném bom tiêu diệt các tháp truyền hình quảng bá các kênh truyền hình của Nga.

Tiên Du

Theo Petrotimes

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.