EU có thể gia hạn lệnh trừng phạt Nga đến hết 2015
Thursday, January 29, 2015 6:33 AM GMT+7
Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ gia hạn lệnh trừng phạt Nga đến hết năm 2015. Bên cạnh đó, nguy cơ về một lệnh trừng phạt mới mà EU áp đặt lên Moskva cũng hiển hiện.
EU có thể gia hạn lệnh trừng phạt Nga đến hết 2015 - ảnh 1Việc gia hạn lệnh trừng phạt Nga sẽ được quyết định trong cuộc họp bất thường của Hội đồng Liên minh châu Âu vào hôm nay 29/01 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nội dung bản thảo nháp gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 9 tháng (tức đến tháng 12/2015) đã được soạn cho cuộc họp bất thường của ngoại trưởng các nước trong EU vào hôm nay (29/01). Phán quyết chính thức về việc gia hạn lệnh trừng phạt Nga sẽ được đưa ra sau cuộc họp này.

Lệnh trừng phạt hiện tại mà EU áp đặt lên Nga bắt đầu từ tháng 03/2014 - sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea – hết hiệu lực vào tháng 3 năm nay. Lệnh trừng phạt này bao gồm việc đóng băng tài sản, cấm du lịch đối với nhiều người Nga và Ukraine.

Trước đó, trang web EUobserver cũng cho hay EU sẽ quyết định gia hạn lệnh trừng phạt Nga, dù không đưa ra khoảng thời gian rõ ràng. “EU đã đồng thuận mở rộng thêm những biện pháp giới hạn nhằm vào các đối tượng đe doạ, phá hoại chủ quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine”, Itar Tass dẫn nguồn từ trang web Euobserver.

Cũng theo Itar Tass, các ngoại trưởng EU sẽ yêu cầu Uỷ ban châu Âu (EC) và Cơ quan đối ngoại châu Âu (EEAS) trong vòng một tuần đề xuất thêm danh sách những người chịu lệnh trừng phạt Nga và “chuẩn bị nhiều hơn cho những biện pháp hạn chế cao hơn”. Có thể, một lệnh trừng phạt kinh tế mới sẽ được áp đặt lên Moskva.

Itar Tass dẫn nguồn từ EUobserver cho biết: “Lệnh trừng phạt Nga mới của EU sẽ tăng cường hạn chế khả năng tiếp cận thị trường vốn của các doanh nghiệp Nga, có thể ảnh hưởng đến trái phiếu Nga và khả năng nước này tiếp cận với công nghệ trong lĩnh vực dầu khí”.

Trước thông tin trên, Interfax đưa tin Phó thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich cho rằng bất cứ lệnh trừng phạt mới nào lên Moskva cũng là vô nghĩa và tai hại. Song, chính phủ Moskva vẫn sẽ tập trung vào các việc cần làm hơn là lưu tâm điều gì đang diễn ra bên ngoài nước Nga, theo Itar Tass.

“Gần đây chúng tôi đã thấy khả năng lệnh trừng phạt sẽ được nới rộng và gia hạn. Nhưng điều cốt yếu là chúng tôi phải tập trung vào thực hiện việc cần làm, mặc cho giá dầu và các lệnh trừng phạt có ra sao. Bắt đầu từ việc hỗ trợ cho nông nghiệp; ban hành kịp thời các chính sách và cấp kinh phí cho những nhà sản xuất và ngành công nghiệp… Tất cả những điều trên là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi”, ông Dvorkovich tuyên bố.

Thu Thảo

Theo TNO

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.