Nga tăng cường hàng trăm vũ khí mới cho Hải-Lục-Không quân
Sunday, October 23, 2016 10:29 AM GMT+7
Theo ông Shoigu, tính tới cuối quý 3/2016, ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã đạt 62% chỉ tiêu chuyển giao vũ khí và trang bị thường niên cho các lực lượng vũ trang Nga.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, trong quý 3/2016, Hải quân Nga đã tiếp nhận hơn 100 tên lửa hành trình Kalibr và Oniks, cũng như nhiều tàu chiến và hệ thống phòng thủ bờ biển mới.
"Hơn 100 tên lửa Kalibr và Oniks đã được cung cấp" - Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov nói.
Kalibr là tên lửa hành trình mà Hải quân Nga đã bắn đi từ Địa Trung Hải và biển Caspi để tiêu diệt các mục tiêu IS tại Syria.
Bên cạnh đó, Hải quân Nga còn nhận được 1 tàu cứu hộ đề án 22870 và 4 tàu cẩu tự hành thuộc đề án 02690. Quân khu miền Tây được bổ sung thêm các tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bal và Bastion.
Trong một diễn biến liên quan khác, hôm 21/6, ông Alexander Buzakov - Tổng Giám đốc nhà máy Admiralty thông báo 2 chiếc tàu ngầm diesel-điện lớp Varshavyanka (hay Kilo) đề án 636.3, mang tên Veliky Novgorod và Kolpino sẽ gia nhập Hạm đội Biển Đen trong tháng 10 và tháng 11 năm nay.
Đây là phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Kilo với công nghệ tàng hình tiên tiến, được mở rộng phạm vi tác chiến và tăng cường khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt biển, dưới lòng biển và trên mặt đất. Chúng được thiết kế chuyên cho nhiệm vụ chống tàu mặt nước và chống ngầm tại các vùng biển tương đối nông.
Cũng trong ngày 21/6, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo, các lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được 2 hệ thống phòng không Buk và 6 hệ thống phòng không Pantsir-S trong thời gian tới.
"Lực lượng lục quân và Không quân Vũ trụ Nga sẽ nhận được các tổ hợp tên lửa tầm trung Buk-M2, Buk-M3 và 6 hệ thống phòng không Pantsir-S. Hiện các hệ thống này đang trải qua đợt kiểm tra tiếp nhận của Bộ Quốc phòng Nga" - ông Shoigu nói.
Moskva đang tiến hành chiến dịch tái trang bị quy mô lớn với mục tiêu hiện đại hóa 70% trang thiết bị vũ khí cho tới năm 2020.
Theo ông Shoigu, tính tới cuối quý 3/2016, ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã đạt 62% chỉ tiêu chuyển giao vũ khí và trang bị thường niên cho các lực lượng vũ trang Nga.
Trong quý 3 này, quân đội Nga đã nhận được 4 máy bay chiến đấu, 13 trực thăng, 21 radar và các hệ thống phòng thủ bờ biển Bal, Basiton. 13 chiếc máy bay khác đang được sửa chữa. Các loại xe bọc thép, xe tải, thiết bị kỹ thuật - hàng không và đạn dược được chuyển giao đúng thời hạn.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.