Nga cảnh báo về màn kịch tấn công hóa học ở Syria
Thursday, April 18, 2019 8:24 PM GMT+7
VOV.VN - Nga cho rằng, lực lượng đối lập đang chuẩn bị hành động khiêu khích nhằm đổ lỗi cho chính phủ tại Syria sử dụng các chất độc hại trong chiến tranh.

Chính phủ Nga ngày 18/4 một lần nữa cảnh báo những tay súng nổi dậy có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda và được phương Tây hậu thuẫn đang lên kế hoạch dựng lên một màn kịch tấn công hóa học ở tỉnh Idlib, thành trì lớn nhất của quân khủng bố tại Syria.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova,  những kẻ khủng bố thuộc nhóm Jabhat Fatah al-Sham, còn được gọi là Mặt trận Al-Nusra, cùng với nhóm “Mũ bảo hiểm trắng” đang chuẩn bị những hành động khiêu khích nhằm đổ lỗi cho chính phủ hợp pháp tại Syria sử dụng các chất độc hại.

Tỉnh Tây Bắc Idlib hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm nổi dậy và khủng bố, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad, với sự hậu thuẫn của Nga và Iran, đã giành được quyền kiểm soát đối với hầu hết các vùng lãnh thổ. Ước tính, hiện có khoảng 90.000 tay súng nổi dậy và khủng bố tại Idlib, một tỉnh với dân số khoảng 3 triệu người.

Trong nhiều trường hợp, Nga đã cảnh báo về một tấn công hóa học được dàn dựng ở Idlib và cho rằng Mỹ và các đồng minh có thể coi đây là cái cớ để phát động một cuộc tấn công quân sự nhằm vào các vị trí của chính quyền Syria. Nga xem lực lượng mang tên “Mũ bảo hiểm trắng” là một nhánh của nhóm khủng bố Jabhat Fatah al-Sham hoạt động dưới vỏ bọc một nhóm viện trợ.

Trong những năm qua, chính phủ phương Tây và các đồng minh đã liên tục chỉ trích chính quyền Syria mỗi khi xảy ra một vụ tấn công hóa học tại nước này. Tháng 4 năm ngoái, Mỹ, Anh và Pháp đã thực hiện một loạt các cuộc không kích nhằm vào Syria sau khi cáo buộc chính quyền nước này tiến hành vụ tấn công hóa học tình nghi ở thị trấn Douma, bất chấp việc nước này đã cam kết tháo dỡ kho vũ khí hóa học của mình vào năm 2013./.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.