Ông Poroshenko mong muốn trở thành Thủ tướng Ukraine?
18 Tháng Tư 2019 11:23 CH GMT+7
Đại biểu Quốc hội Ukraine Anton Gerashchenko cho biết, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã vạch ra một kế hoạch mới cho mình và dự định trở thành thủ tướng của đất nước.

Theo ông Anton Gerashchenko, đương kim Tổng thống Poroshenko đã chấp nhận thực tế rằng ông có khả năng thua trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vòng 2 sắp tới.

“Ông Poroshenko quan tâm nhất đến cuộc bầu cử quốc hội sớm ở Ukraine bởi ông nhận thấy rằng ông có thể thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine sắp tới, ông đã vạch ra một kế hoạch mới cho mình - ông muốn trở thành Thủ tướng Ukraine”, ông Anton Gerashchenko tiết lộ.

Ngoài ra, đại biểu Quốc hội Ukraine Gerashchenko nhấn mạnh, ông Poroshenko quan tâm đến các cuộc bầu cử quốc hội sớm để “giữ tỷ lệ phiếu bầu” mà ông có thể nhận được trong các cuộc bầu cử.

Bầu cử tổng thống Ukraine diễn ra hôm 31/3 vừa qua. Theo Ủy ban bầu cử Trung ương Ukraine, không ứng viên nào giành đủ số phiếu cần thiết để có chiến thắng ngay trong vòng đầu. Vòng bầu cử thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 21/4 sắp tới với sự tham gia của đương kim tổng thống Poroshenko và ứng viên Vladimir Zelensky, người giành được số phiếu ủng hộ nhiều gần gấp đôi so với người về nhì là tổng thống đương nhiệm Poroshenko.

Trong cuộc thăm dò dư luận đầu tiên về vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine, ứng viên Vladimir Zelensky được đông đảo cử tri ủng hộ hơn so với Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko.

Cụ thể, trong cuộc thăm dò dư luận do Reiting công bố ngày 11/4, cho thấy ông Zelensky nhận được 61% sự ủng hộ từ cử tri Ukraine và Tổng thống Petro Poroshenko chỉ được 24% cử tri ủng hộ.

Vòng thứ 2 của cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine 2019 sẽ diễn ra vào ngày 21/4, ông Poroshenko được cho là sẽ khó có thể đảo ngược kết quả thăm dò dư luận trong những ngày tới.

Reiting cho biết cuộc thăm dò dư luận này được thực hiện với 3.000 người được hỏi, và tỉ lệ sai số theo tính toán chỉ là 1,8%.

Ngoài ra, một cuộc thăm dò dư luận của Viện Xã hội học Quốc tế Kiev được công bố sau đó, cho thấy số người ủng hộ ứng viên Vladimir Zelensky đạt khoảng 72,2%, trong khi đương kim Tổng thống Poroshenko - khoảng 25%.

Ông Zelensky - người không có hề có kinh nghiệm chính trị nào từng đóng vai Tổng thống Ukraine trong một bộ phim hài nổi tiếng tại nước này. Sự "trỗi dậy" của ông được cho là từ sự chán ghét của cử tri đối với giới chính trị Ukraine.

Trước mối đe dọa trên, Tổng thống Poroshenko đã kêu gọi người dân Ukraine rằng nước này cần có "một Tổng thống và Tổng Tư lệnh mạnh mẽ, chứ không cần một kẻ nhu nhược".

Theo Infonet.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.