Khánh thành Văn phòng điện lực Trường Sa
Wednesday, May 15, 2019 6:21 PM GMT+7
(PLVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Nam phối hợp với huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) vừa tổ chức khánh thành Văn phòng làm việc của Điện lực Trường Sa, đánh dấu sự hiện diện chính thức của ngành Điện Việt Nam trên hệ thống các đảo trong quần đảo Trường Sa, phục vụ trực tiếp các khách hàng sử dụng điện tại đây.

Đại diện EVN khẳng định, việc có văn phòng làm việc tại đảo Trường Sa lớn là điều kiện vô cùng thuận lợi để Điện lực Trường Sa thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống điện trên hệ thống các đảo, nhà giàn DK1 một cách tốt nhất và thuận tiện nhất.

Đại tá Đỗ Quốc Ân, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng Hải quân cho biết: Trong những năm qua, EVN đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm ủng hộ quân và dân huyện đảo. EVN đã tổ chức nhiều đoàn ra thăm Trường Sa, tặng quà cho quân, dân trên đảo và quyên góp vào quỹ “Ủng hộ Trường Sa”. Đặc biệt, EVN đã triển khai và hoàn thành văn phòng làm việc Điện lực Trường Sa. Đây là sự kiện quan trọng đảm bảo điện, hạ tầng kỹ thuật cho huyện đảo Trường Sa, trong đó có các lực lượng đơn vị vũ trang, nhân dân đóng trên quần đảo. 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh chia sẻ, trong những năm gần đây, bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn xác định việc cung cấp điện cho khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo là nhiệm vụ chính trị quan trọng. 

Đối với huyện đảo Trường Sa, thực hiện thỏa thuận hợp tác cung cấp điện trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 giữa EVN và Bộ Tư lệnh Hải quân,  EVN đã giao Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Ninh Thuận thực hiện tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch trên các đảo từ tháng 8/2017.

Ông Nguyễn Hữu Tiên, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Thuận, kiêm Giám đốc Điện lực Trường Sa cho biết: Trước khi EVN tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch thì hệ thống lưu điện tại một số điểm đảo và nhà giàn không đủ sử dụng cho hoạt động thiết yếu vào ban đêm. Sau khi tiếp nhận, Điện lực Trường Sa đã phối hợp với các đơn vị liên quan khôi phục cung cấp điện liên tục 24/24h cho các điểm đảo và nhà giàn này trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Hiện còn lại 9 điểm đảo và 13 nhà giàn đang dự kiến hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2019./.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.