Trưng bày 27.000 mẫu mã, sản phẩm và công nghệ quân sự tại diễn đàn Army 2019 ở Nga
Tuesday, June 25, 2019 6:27 PM GMT+7
Diễn đàn “Army 2015” có 818 công ty tham gia trưng bày gần 7.500 sản phẩm, nhưng năm 2019 đã có hơn 1.300 công ty đến từ 10 quốc gia đã tham gia trưng bày 27.000 mẫu mã, sản phẩm và công nghệ quân sự.

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, chiều 25/6, Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế thường niên lần thứ 5 “Army-2019” đã khai mạc tại công viên “Patriot” (Người yêu nước) ở thành phố Kubinka, ở ngoại ô thủ đô Moskva, với sự tham dự của đại diện hơn 120 quốc gia, trong đó có 41 đoàn cấp cao. 

Đoàn Việt Nam do Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã tham dự lễ khai mạc và phiên họp toàn thể với chủ đề “Kết nối thế giới, gìn giữ tương lai”.

Trong bức thư chào mừng gửi tới những người tham dự, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Diễn đàn “Army-2019” không chỉ là cơ hội để thảo luận các vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự, mà còn dịp để Bộ quốc phòng các nước củng cố quan hệ đối tác. Theo Tổng thống V. Putin, “chỉ khi tin tưởng nhau, chúng ta mới có thể chống lại các thách thức và mối đe dọa chung, đảm bảo an ninh và ổn định toàn cầu”.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết chỉ sau 5 năm tổ chức, Diễn đàn “Army-2019” đã thu hút hơn 3 lần số lượng các đoàn quân sự chính thức tham gia, số lượng các sản phẩm trưng bày cũng gia tăng đáng kể. Theo ông Sergey Shoigu, Diễn đàn “Army 2015” có 818 công ty tham gia trưng bày gần 7.500 sản phẩm, song đến năm 2019 đã có hơn 1.300 công ty đến từ 10 quốc gia đã tham gia trưng bày 27.000 mẫu mã, sản phẩm và công nghệ quân sự. 

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Diễn đàn năm nay, Ban tổ chức còn trình chiếu, giới thiệu và trưng bày triển lãm về các hoạt động quân sự của Nga tại Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định Diễn đàn “Army-2019” đã được quốc tế công nhận là một sự kiện quan trọng trong năm đối với những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. 

Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov nhấn mạnh Diễn đàn “Army-2019” là một trong những triển lãm vũ khí tốt nhất thế giới, nơi không chỉ được xem các loại vũ khí, kỹ thuật quân sự ở dạng tĩnh, mà còn được chiêm ngưỡng chúng ở dạng động. Cụ thể là các hoạt động trình diễn máy bay, xe tăng… được tiến hành tại các thao trường Alabino, sân bay Kubinka, hồ Komsomol…, qua đó những đặc tính kỹ thuật của vũ khí sẽ được chứng minh một cách thuyết phục. Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết vào dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Diễn đàn, có nhiều mẫu vũ khí mới là các loại xe bọc thép, vũ khí có độ chính xác cao… đã được đưa ra giới thiệu với các đối tác và khách tham quan.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Bế Xuân Trường và đoàn công tác dự kiến sẽ có các buổi gặp làm việc với Chủ tịch Phân ban Nga trong Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt về hợp tác kỹ thuật quân sự, lãnh đạo Công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport cũng như tiếp xúc làm việc với một số đối tác quan tâm.

Diễn đàn “Army-2019” sẽ kéo dài đến ngày 30/6 và dự kiến sẽ đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Theo baotintuc.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.