Sức mạnh ngầm đáng sợ của Hạm đội Thái Bình Dương Nga
Wednesday, October 09, 2019 12:50 AM GMT+7
Cùng với sức mạnh săn ngầm và biên đội 6 chiếc Kilo thế hệ mới, Hạm đội Thái Bình Dương Nga có sức mạnh tấn công tầm xa hàng đầu khu vực.

Phiên bản tối tân 

Ngày 2/10, tàu ngầm Kilo thế hệ mới Petropavlovsk-Kamchatsky được sản xuất cho Hạm đội Thái Bình Dương Nga chính thức lên đường thực hiện chuyến thử nghiệm cấp nhà nước đầu tiên.

"Tàu Petropavlovsk-Kamchatsky sẽ tới vịnh Phần Lan để chạy thử nghiệm cấp nhà nước lần đầu tiên", nguồn tin của TASS cho biết.

Petropavlovsk-Kamchatsky được hạ thủy ngày 28/3/2019.

Suc manh ngam dang so cua Ham doi Thai Binh Duong Nga

Tàu ngầm Petropavlovsk-Kamchatsky.

"Hợp đồng đóng 6 tàu ngầm cho hạm đội Thái Bình Dương được ký  hồi tháng 9/2016. Trong năm 2019, tàu ngầm này sẽ được chuyển giao cho Hạm đội Thái Bình Dương", đại diện xưởng đóng tàu Admiralty, Alexander Buzakov nói tại buổi hạ thủy.

Được biết, tất cả hạm đội 6 chiếc tàu ngầm Kilo Nga đóng cho Hạm đội Thái Bình Dường đều thuộc phiên bản mới 636MV. So với tàu ngầm Kilo phiên bản trước 636MK, Kilo 636MV có nhiều điểm khác biệt, trong đó lớn nhất là về vũ khí trang bị.

Tàu 636MK không có tên lửa hành trình đối đất Kalibr loại mới nhất có tầm bắn trên ngàn km. Đây là loại tên lửa đối đất cực kỳ lợi hại, một đòn tiến công tàng hình từ dưới mặt nước, rất khó bị phát hiện và đánh chặn.

Bên cạnh đó, tàu ngầm Kilo 636MV còn được trang bị radar dẫn đường phức hợp đa tác dụng GE2-01 loại mới nhất. Loại radar này có ưu điểm lớn nhất là giảm tối đa tạp âm trong môi trường nước và giúp đa dạng hóa biện pháp dẫn đường.

Ngoài ra, phiên bản mới 636MV được trang bị hệ thống định vị thủy âm kỹ thuật số MGK 400E loại cải tiến (hệ thống sonar), trong khi đó tàu ngầm Kilo 636MK chỉ được trang bị hệ thống sonar MGK 400E loại cơ bản. Hai hệ thống sonar này có cùng cự ly thám trắc, nhưng hệ thống sonar MGK 400E loại cải tiến được trang bị bộ xử lý tín hiệu tốc độ cao nhiều công năng và có mức độ số hóa cao hơn.

MGK-400EM được thiết kế để tự động phát hiện, phân loại, theo dõi các mục tiêu dưới và trên mặt nước cũng như chỉ định vũ khí phù hợp với trạng thái của mục tiêu, nhằm tăng hiệu quả tiêu diệt đồng thời bảo đảm cơ số vũ khí.

Về kính tiềm vọng của 636MV được trang bị hệ thống thám trắc quang học, nhưng kính tiềm vọng sử dụng cho nhiệm vụ tấn công của tàu ngầm Kilo 636MV được lắp đặt thêm thiết bị đo cự ly bằng tia laser và hệ thống quan trắc TV, IR. Trong khi đó, tàu ngầm Kilo 636MK chủ yếu sử dụng quang học ngắm bắn và không có thiết bị đo cự ly bằng tia laser.

Điều đó có nghĩa năng lực tác chiến ban đêm và độ chính xác của đòn đánh của tàu ngầm Kilo phiên bản mới 636MV sẽ cao hơn hẳn so với 636MK. Điểm khác biệt cuối cùng là hệ thống điều hòa mà tàu ngầm Kilo 636MV sử dụng thích hợp hơn với khí hậu, địa hình nhiệt đới.

Sức mạnh đáng sợ

Cùng với sức mạnh và đòn tấn công tầm xa của hạm đội 6 chiếc tàu ngầm Kilo, Hạm đội Thái Bình Dương Nga còn sở hữu sức mạnh diệt ngầm đáng sợ với những phương tiện và vũ khí tối tân.

Trong đó có máy bay Il-38N được tân trang có hệ thống tìm kiếm và bắt mục tiêu hiện đại Novella-P-38, cho phép mở rộng đáng kể phạm vi nhiệm vụ và khả năng chiến đấu của máy bay chống tàu ngầm.

Novella có thể phát hiện mục tiêu trên không ở cự ly tới 90 km và mục tiêu trên mặt nước – tới 320 km. Hệ thống đồng thời có khả năng theo dõi tới 50 mục tiêu, cung cấp thông tin ở chế độ trực tuyến.

Theo số liệu được Hải quân Nga cho biết, đến năm 2018, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga có khoảng trên 200 máy bay săn ngầm các loại trong đó nhiều nhất là Ka-27, Il-38. Chúng thuộc Phi đội trực thăng chống tàu ngầm - HQ tại Yelizovo và Phi đội trực thăng chống tàu ngầm - HQ tại Nikolayevka.

Loại trực thăng săn ngầm Nga đang dùng nhiều nhất là Ka-27, đây được xem là một trong những trực thăng chống ngầm đáng sợ nhất thế giới. Nó có những đặc điểm độc đáo mà không có một trực thăng nào của Mỹ, châu Âu có được.

Theo baodatviet.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.