Nga đẩy nhanh việc bổ nhiệm Thủ tướng mới
15 Tháng Giêng 2020 8:36 CH GMT+7
(Chinhphu.vn) - Thông cáo báo chí của Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga cho biết, chiều 15/1 (giờ địa phương), cơ quan này tiến hành phiên họp bất thường để thảo luận về đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu ứng viên Mikhail Misustin, 53 tuổi, là Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tuyên bố Chính phủ từ chức. Theo sắc lệnh này, ông Dmitry Medvedev được chỉ định là Quyền Thủ tướng Liên bang Nga. Đồng thời, các thành viên Chính phủ Nga tiếp tục thực hiện các trọng trách cho đến khi Chính phủ mới được hình thành.

Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch cơ quan thuế Liên bang Nga Mikhail Misustin - Ảnh: RIA Novosti

Cũng theo thông báo chính thức của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc gặp với Chủ tịch cơ quan thuế Liên bang Nga Mikhail Misustin. Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Nga đề nghị ông Mikhail Misustin đảm nhận chức vụ Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga. Sau khi nhận được sự đồng ý, Tổng thống Nga Putin đã giới thiệu ứng viên Mikhail Misustin để Duma Quốc gia Nga xem xét.

Người đứng đầu Đảng Nước Nga thống nhất tại Duma Quốc gia Nga Sergey Neverov cho biết, sáng 16/1 (giờ địa phương), sẽ triệu tập một phiên họp của các đại biểu đảng này để thảo luận về ứng viên Thủ tướng Mikhail Misustin. Ông Neverov nhấn mạnh, cần thúc đẩy tối đa việc phê chuẩn Thủ tướng để tiến tới hình thành nội các Chính phủ mới.

Khả năng cao ông Mikhail Misustin sẽ được phê chuẩn là Thủ tướng mới của Nga, vì Đảng Nước Nga thống nhất chiếm đa số tại Duma Quốc gia Nga.

Chính phủ do Thủ tướng Nga Medvedev đứng đầu trước đó đã từ chức sau khi Tổng thống Putin trong thông điệp liên bang đề xuất những sửa đổi hiến pháp. Ông Putin cảm ơn Thủ tướng Medvedev trong thời gian phục vụ vừa qua, song vẫn nhấn mạnh rằng Nội các của ông Medvedev đã không đạt được tất cả các mục tiêu đặt ra.

Những sửa đổi hiến pháp được Tổng thống Putin đề xuất gồm cho phép Quốc hội thay vì tổng thống chọn thủ tướng, thay đổi giới hạn nhiệm kỳ đối với tổng thống và tăng cường vai trò của Hội đồng Nhà nước, cơ quan tư vấn cho tổng thống mà ông đứng đầu. Ông Putin cũng đã thành lập nhóm công tác soạn thảo các đề xuất sửa đổi Hiến pháp.

Ông Medvedev vốn là một đồng minh thân cận của ông Putin, đã đảm nhận chức vụ Thủ tướng Nga từ năm 2012. Trước đó, ông có 4 năm làm Tổng thống, từ 2008-2012. Ông Medvedev đã đồng ý đảm nhận vai trò trong Hội đồng An ninh của Tổng thống.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.