Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump
Thursday, February 06, 2020 10:57 PM GMT+7
Theo Tân Hoa Xã, sáng 7/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó nhà lãnh đạo Trung Quốc hoan nghênh Tổng thống Mỹ nhiều lần đánh giá tích cực về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chúng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, đồng thời cảm ơn các tổ chức xã hội của Mỹ đã quyên góp viện trợ trang thiết bị vật tư y tế cho Trung Quốc.

Trong cuộc điện đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona bùng phát, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã toàn lực chống lại bệnh dịch. Trung Quốc đã huy động cả nước, triển khai toàn diện, phản ứng nhanh chóng, tiến hành các biện pháp phóng chống toàn diện nhất, nghiêm khắc nhất, phát động toàn dân chống lại bệnh dịch nCoV.

Chú thích ảnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Washington, DC, ngày 24/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện công tác phòng chống dịch đã có những thành công bước đầu. Trung Quốc hoàn toàn có lòng tin, có khả năng chiến thắng bệnh dịch này. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng khẳng định xu hướng phát triển trong dài hạn của nền kinh tế Trung Quốc vẫn không thay đổi.

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định nước này không chỉ bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân Trung Quốc mà còn bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người dân thế giới. Với thái độ công khai, minh bạch và có trách nhiệm, Trung Quốc đã thông tin cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các quốc gia, khu vực liên quan, trong đó có Mỹ và mời các chuyên gia liên quan của WHO đến Vũ Hán  khảo sát tình hình. Trung Quốc là tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh nCoV. Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp có tính quyết đoán, kịp thời, được WHO và nhiều nước đánh giá cao.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Mỹ và Trung Quốc thường xuyên duy trì liên lạc trong công tác phòng chống dịch bệnh. Hiện đang là thời điểm quan trọng nhất của dịch bệnh. WHO dưới góc độ chuyên gia đã nhiều lần kêu gọi các nước không nên phản ứng thái quá. Hy vọng phía Mỹ bình tĩnh xem xét đánh giá tình hình bệnh dịch để đưa ra và điều chỉnh các biện pháp ứng phó phù hợp. Trung Quốc và Mỹ có thể duy trì liên lạc, tăng cường hợp tác, cùng chống lại bệnh dịch.

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ hoàn toàn ủng hộ cuộc chiến chống lại bệnh dịch nCoV của Trung Quốc và sẵn sàng gửi các chuyên gia đến Trung Quốc và sẽ cung cấp viện trợ cho Trung Quốc bằng nhiều hình thức khác nhau. Việc trong một thời gian ngắn mà Trung Quốc đã xây dựng xong bệnh viện chuyên môn là rất ấn tượng, điều này càng thể hiện năng lực ứng phó và tổ chức của Trung Quốc. Ông bày tỏ tin tưởng Trung Quốc nhất định sẽ chiến thắng bệnh dịch, đồng thời cho biết Mỹ sẽ có thái độ bình tĩnh để xem xét và ứng phó với dịch bệnh, sẵn sàng duy trì liên hệ và hợp tác với Trung Quốc thông qua các kênh song phương và WHO.

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh Mỹ và Trung Quốc vừa ký Hiệp định thương mại giai đoạn 1, việc này có lợi cho cả phía Mỹ và Trung Quốc và sự phát triển hòa bình của thế giới. Điều này khẳng định rõ cho dù hai nước còn tồn tại một số vấn đề nhưng chỉ cần hai bên giữ tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau thì có thể tìm được các giải pháp thông qua đối thoại và tham vấn. Hy vọng Mỹ cùng Trung Quốc nhìn nhau mà hành động, tận tâm thực hiện sự đồng thuận của lãnh đạo hai nước, kiên trì phối hợp, hợp tác, ổn định, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển theo đúng quỹ đạo trong năm tới.

Tổng thống Trump cho biết Mỹ sẽ cùng với phía Trung Quốc nổ lực thực hiện tốt hiệp định, cùng thúc đẩy quan hệ hai nước. Lãnh đạo hai nước cùng nhất trí tiếp tục duy trì liên hệ chặt chẽ thông qua các hình thức khác nhau.

Theo baotintuc.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.