Sự thật Ukraine xua đuổi tàu Nga trên Biển Đen
Sunday, March 22, 2020 8:53 PM GMT+7
Phía Ukraine cho biết, tàu Priluki đã sử dụng hệ thống radar để khóa mục tiêu tàu Nga, buộc tàu Nga phải bỏ chạy.

Ngày 21/3, truyền thông Ukraine cho biết, Hải quân Ukraine đã đạt được một “thắng lợi lớn” hôm 19/3.

Theo báo cáo, tàu tên lửa tấn công nhanh Priluki của Hải quân Ukraine đã tiến hành xua đuổi tàu tuần tra của Nga khi con tàu này cố gắng tiếp cận lãnh hải Ukraine. Tàu Priluki đã chủ động sử dụng hệ thống radar khống chế hỏa lực để khóa mục tiêu tàu Nga, điều này buộc tàu Nga phải bỏ chạy.

Su that Ukraine xua duoi tau Nga tren Bien Den

Biên đội tàu chiến của Hạm đội Biển Đen Nga.

Phía Ukraine cho biết, với sự xuất hiện của tàu Priluki, Hải quân Ukraine đã tính toán đến trường hợp xảy ra một trận hải chiến, tuy nhiên tàu Nga đã nhanh chóng bị dọa sợ và chạy trốn.

Thông báo của Hải quân Ukraine nêu rõ: “Trong quá trình thực hiện một số nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, tàu tên lửa của Hải quân Ukraine đã nhận được lệnh khẩn cấp và ngay lập tức chuyển hướng ngăn chặn hành động khiêu khích của tàu Nga”.

Hiện Quân đội Nga chưa đưa ra báo cáo nào về vụ việc này, nhưng nhiều chuyên gia và truyền thông Nga đã phân tích vụ việc và đưa ra kết luận rằng, đây là tuyên bố sai sự thật của Hải quân Ukraine.

Avia-Pro dẫn thông tin từ ấn phẩm FAN cho biết, các tàu chiến Ukraine đã cố gắng tạo ra một sự khiêu khích gần các tàu của Hạm đội Biển Đen, tuy nhiên, chiến hạm Nga đã phản ứng gay gắt với hành động của các thủy thủ Ukraine.

Do đó, một cuộc rượt đuổi thực sự đã được diễn ra sau chiếc tàu tên lửa tấn công nhanh của hải quân Ukraine.

"Phía Ukraine cáo buộc các thủy thủ Hải quân Nga và lính biên phòng biển cố gắng khiêu khích chống lại chiếc tàu tên lửa tấn công nhanh Priluki của họ. Các quan sát viên của Thông tấn xã Liên bang đã sắp xếp lại tình huống của vụ việc và đi đến kết luận rằng, chính con tàu Ukraine đang thực hiện các hành động khiêu khích.

Trong hồ sơ, không chỉ có đèn chiếu sáng của tàu tuần tra Nga hoàn toàn có thể nhìn thấy, mà cả ánh sáng trên boong của nó cũng có thể được quan sát. Chính vì vậy, cáo buộc của Ukraine cho rằng tàu Nga lén lút xâm nhập là sai sự thật.

Ngoài ra, có vẻ như tàu Hải quân Ukraine đã không neo đậu, nhờ vào bóng tối, nó cố gắng khiêu khích để vượt qua các tàu Nga và tiến đến giàn khoan dầu. Tuy nhiên, tàu chiến Ukraine đã gặp phải sự kháng cự và buộc phải rút lui", ấn phẩm FAN cho hay.

Lưu ý một điều là, phía Ukraine trước đó đã tuyên bố rằng, tàu tên lửa Priluki thậm chí đã sẵn sàng tham chiến với tàu tuần duyên Nga. Tuy nhiên, trên thực tế, các tàu chiến Nga đã buộc phải “hộ tống” tàu hải quân Ukraine, vì con tàu này đơn giản là không có tiềm năng chống trả trước các tàu chiến Nga.

Một chuyên gia quân sự Nga cho rằng: “Sự hiện diện của tàu chiến Nga trong vùng biển quốc tế không liên quan đến bất kỳ hành vi xâm phạm nào. Tại sao tàu tuần dương Nga lại chủ động chạy trốn khi đối mặt với tàu tên lửa của Ukraine?

Nếu có bất kỳ hành động khiêu khích nào, tàu tuần dương của Nga sẽ cố gắng chiến đấu trên vùng biển quốc tế và Hạm đội Biển Đen của Nga có thể dễ dàng phá hủy tất cả các tàu hiện có của Hải quân Ukraine, bao gồm cả tàu tên lửa lần này”.

Theo baodatviet.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.