Các hãng hàng không Trung Quốc bị cấm bay đến Mỹ
03 Tháng Sáu 2020 6:54 CH GMT+7
TPO - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ không cho phép các hãng hàng không Trung Quốc bay đến Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng hai nước gia tăng vì hạn chế đi lại và nhiều vấn đề khác.

Bộ Giao thông Mỹ cho biết sẽ dừng các chuyến bay chở khách của 4 hãng hàng không Trung Quốc đến và từ Mỹ, bắt đầu từ ngày 16/6. 

Quyết định này là nhằm đáp trả việc Trung Quốc không cho phép hai hãng hàng không Mỹ là United Airlines và Delta Airlines khôi phục các chuyến bay đến Trung Quốc từ tuần này. Các chuyến bay của Mỹ đến Trung Quốc không thể cất cánh từ đầu năm nay vì đại dịch COVID-19 bùng lên từ Vũ Hán và lan ra khắp nơi. 

Một chuyến bay của hãng Southern Airlines cất cánh từ Quảng Châu ngày 3/6. (Ảnh: AP)

Một chuyến bay của hãng Southern Airlines cất cánh từ Quảng Châu ngày 3/6. (Ảnh: AP)

Bộ Giao thông Mỹ nói rằng Trung Quốc vi phạm thoả thuận song phương về hoạt động bay của các hãng hàng không hai nước. 

“Bộ sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan ngang cấp của Trung Quốc để cả các hãng hàng không Mỹ và Trung Quốc có thể thực hiện đầy đủ các quyền song phương. Đồng thời, chúng tôi sẽ cho phép các hãng hàng không Trung Quốc thực hiện số chuyến bay chở khách tương ứng với số chuyến bay mà chính phủ Trung Quốc cho phép đối với các hãng hàng không của chúng tôi”, Bộ Giao thông Mỹ cho biết trong một thông báo.

Bộ này nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể cho thực thi quyết định này trước này 16/6. 

Bốn hãng hàng không Trung Quốc bị ảnh hưởng là Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines và Xiamen Airlines.

Trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, có khoảng 325 chuyến bay chở khách mỗi tuần giữa Mỹ và Trung Quốc. Trong khi các hãng Mỹ phải dừng bay, những hãng hàng không Trung Quốc vẫn tiếp tục thực hiện 20 chuyến mỗi tuần từ giữa tháng 2 và tăng lên 34 chuyến từ giữa tháng 3, theo thông tin của Bộ Giao thông Mỹ.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.