Đề nghị bất ngờ của ông Putin trước cuộc gặp ông Biden
Sunday, June 13, 2021 7:15 PM GMT+7
Dân trí - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng bàn giao tin tặc cho Mỹ nhưng có kèm điều kiện.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình quốc gia hôm nay 13/6, khi được hỏi liệu Nga có sẵn sàng tìm ra và truy tố các tin tặc hay không, Tổng thống Putin nói, hành động của Nga thế nào sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận chính thức giữa Moscow và Washington. Hai bên phải đưa ra những cam kết giống nhau.

Đề nghị bất ngờ của ông Putin trước cuộc gặp ông Biden - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

"Nếu chúng tôi đạt được thỏa thuận dẫn độ tội phạm, tất nhiên Nga sẽ làm điều đó, chúng ta sẽ làm điều đó, nhưng chỉ với điều kiện phía Mỹ cũng đồng ý hành động tương tự và dẫn độ nghi phạm sang Nga", ông Putin nói.

Chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh: "An ninh mạng là một trong những vấn đề quan trọng nhất vào thời điểm này bởi việc vô hiệu hóa các hệ thống có thể dẫn đến những hệ quả thực sự nghiêm trọng".

Nhà lãnh đạo Nga cũng hy vọng cuộc họp thượng đỉnh sắp tới với người đồng cấp Mỹ Joe Biden ở Geneva, Thụy Sĩ sẽ giúp thiết lập các đối thoại song phương. Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng, các vấn đề quan trọng khác mà hai nhà lãnh đạo cần thảo luận là sự ổn định chiến lược, vấn đề Libya, Syria và môi trường.

Chủ nhân Điện Kremlin cũng ca ngợi rằng ông Biden đã cho thấy sự chuyên nghiệp khi Mỹ và Nga đầu năm nay đạt được thỏa thuận gia hạn hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân New START.

Những bình luận trên được đưa ra ngay trước cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Biden và ông Putin vào ngày 16/6 tới tại Geneva, Thụy Sĩ. Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ kể từ khi ông Biden nhậm chức hồi tháng 1.

Giới chức Mỹ trước đó cho biết, Tổng thống Biden sẽ đưa ra một thông điệp cứng rắn khi hội đàm với Tổng thống Putin. Về phần mình, khi bắt đầu chuyến công du châu Âu trong tuần này, ông Biden cho biết, Mỹ không muốn xung đột với Nga, nhưng sẵn sàng đáp trả quyết liệt nếu Moscow có hành động làm tổn hại đến Mỹ và các đồng minh.

Trái với người tiền nhiệm Donald Trump, ngay từ khi nhậm chức, ông Biden đã thể hiện quan điểm cứng rắn với Nga. Kể từ đầu năm nay, chính quyền của ông Biden đã áp hàng loạt lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow, trong đó có lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Nga, trừng phạt một số doanh nghiệp và giới chức Nga.

Hồi tháng 4, ông Biden đã ký một sắc lệnh trừng phạt đối với 32 thực thể và cá nhân của Nga do đã thực hiện các hoạt động dưới sự chỉ đạo của chính phủ Nga nhằm gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Sắc lệnh này cũng cáo buộc tình báo Nga đã thực hiện một cuộc tấn công mạng lớn nhắm tới các hệ thống máy tính của chính phủ và các doanh nghiệp Mỹ.

Nhà Trắng cho biết, ông Biden sẽ đưa ra các cáo buộc tấn công mạng này tại cuộc họp với ông Putin.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.