Nguyên thủ nhiều nước là mục tiêu của phần mềm gián điệp Israel
Wednesday, July 21, 2021 7:36 PM GMT+7
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và khoảng 13 nguyên thủ các quốc gia khác được cho là mục tiêu của phần mềm gián điệp Pegasus, do Israel tạo ra.

Tờ The Guardian đưa tin, dữ liệu bị rò rỉ - tâm điểm của Dự án Pegasus, có chứa đựng các số điện thoại di động của Tổng thống Pháp, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, Thủ tướng Pakistan Imran Khan và hàng loạt nhà ngoại giao, quan chức quân sự và chính trị gia kỳ cựu của 34 quốc gia.

Nguyên thủ nhiều nước là mục tiêu của phần mềm gián điệp Israel

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là mục tiêu của phần mềm gián điệp Pegasus.

Dự án Pegasus là một nỗ lực điều tra quốc tế của 17 hãng tin lớn nhằm phanh phui hành vi lạm dụng việc do thám của nhiều chính phủ đối với các nhà báo, quan chức chính phủ, chính trị gia đối lập, các nhà hoạt động, doanh nhân cũng như nhiều người khác bằng phần mềm độc hại Pegasus do công ty NSO Group của Israel sản xuất.

Việc các số điện thoại xuất hiện trên danh sách bị rò rỉ (gồm những số điện thoại được các chính phủ là khách hàng của NSO lựa chọn), không có nghĩa là nó đã bị tấn công hay xâm nhập thành công. Tuy nhiên, chủ của số điện thoại đó có thể là một mục tiêu tiềm năng.

NSO khẳng định rằng cơ sở dữ liệu trên không liên quan tới họ. Công ty này tuyên bố, Tổng thống Pháp không phải là “mục tiêu” của bất cứ khách hàng nào của họ. Điều này có nghĩa là NSO phủ nhận việc Tổng thống Macron bị chọn để giám sát bằng phần mềm Pegasus của họ.

Tuy nhiên, theo điều tra của Guardian và các hãng tin khác, Tổng thống Macron dường như đã được Morocco chọn là nhân vật quan tâm vào năm 2019. Một quan chức Điện Elysee nói: “Nếu điều này được chứng minh, thì nó rõ ràng là rất nghiêm trọng”. Hiện, văn phòng của ông Macron vẫn chưa trả lời đề nghị bình luận về thông tin trên.

Ngoài Tổng thống Pháp, người đứng đầu Nam Phi Cyril Ramaphosa dường như cũng được Rawanda lựa chọn theo dõi vào năm 2019.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel dường như là nhân vật quan tâm của Morocco vào năm 2019. Quốc vương Mohammed VI và Thủ tướng Saadeddine Othmani của Morocco cũng được chính lực lượng an ninh và những người ở Morocco chọn lựa vào năm 2018 và 2019.  

Một loạt nhân vật tên tuổi khác như Saad Hariri – vừa từ chức Thủ tướng Lebanon hồi tuần trước đã được Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất, lựa chọn vào năm 2018 và 2019.

Dự án Pegasus không thể kiểm tra điện thoại của các nhà lãnh đạo, các nhà ngoại giao vì thế không thể xác nhận liệu điện thoại của họ có bị cài phần mềm độc hay không.

Việc kiểm tra 67 chiếc điện thoại của các nhà hoạt động nhân quyền, nhà báo và luật sư cho thấy, 37 chiếc có dấu vết lây nhiễm phần mềm Pegasus hoặc có âm mưu cài đặt phần mềm gián điệp này. Theo Guardian, phòng thí nghiệm an ninh của Tổ chức Ân xá quốc tế chịu trách nhiệm phân tích và kiểm tra các điện thoại trên.

Theo vietnamnet.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.