Text/HTML
     
Phóng sự ảnh
Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng
Thursday, January 08, 2015 11:45 AM GMT+7
Vụ thảm sát kinh hoàng khiến nhắm vào tòa soạn tạp chí hài kịch châm biến Charlie Hebdo khiến cả thế giới bàng hoàng vì tính chất man rợ và tàn bạo của vụ việc.

Sau khi vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra, cả Paris được đặt trong trình trạng khẩn cấp, lực lượng an ninh tăng cường tuần tra giám sát, thắt chặt an ninh; trong khi đó, người dân Pháp và các nước lên tiếng vinh danh những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ xả súng.

Có mặt tại hiện trường vụ thảm sát, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố đây là một cuộc tấn công khủng bố và một hành động "cực kỳ man rợ và tàn bạo"
Quân đội Pháp tuần tra gần tháp Eiffel khi cả thành phố Paris được đặt trong tình trạng báo động.
Một người phụ nữ ra dấu cầu nguyện tại Quảng trường Republique, trong một buổi cầu nguyện để vinh danh các nạn nhân của vụ xả súng
Tối hôm thứ Tư (07/01),  mặc dù chính phủ Pháp khuyến cáo người dân nên ở nhà, nhưng hàng nghìn người vẫn tụ tập tại Place Royal ở Nantes để vinh danh nạn nhân và lên án cuộc tấn công tàn bạo này.


Tại Berlin, Đức, những người biểu tình tụ tập gần Đại sứ quán Pháp tại Pariser Platz để tỏ lòng thương tiếc và vinh danh nạn nhân của cuộc tấn công. Người dân giữ băng-rôn, một người cầm bản sao của tạp chí châm biến tuần Charlie Hebdo
Khẩu ngữ "I am Charlie" (tôi là Charlie) được viết bằng nhiều ngôn ngữ trong một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số tại Đại sứ Quán Pháp ở Berlin, Đức

Trong khi đó, "Je suis Charlie" hay "Tôi là Charlie" là dòng chữ được sử dụng nhiều nhất sau cuộc tấn công. Hàng ngàn người dùng Twitter đăng tải dòng chữ này nhằm vinh danh nạn nhân thiệt mạng và tự do báo chí. Đồng thời, trang web của tạp chí Charlie Hebdo cũng thay đổi giao diện thành hình ảnh này. 

Những bức tranh biếm họa và biểu ngữ về sự kiện xả súng ở Paris xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông sau khi vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Newsweek, một tạp chí của Mỹ từng được phát hành rộng rãi trên thế giới với 12 thứ tiếng khác nhau. Đồng thời, Newsweek cũng là tờ tạp chí có ảnh hưởng lớn đến nhiều chính trị gia trên khắp thế giới.

Phương Lâm (lược dịch)

Theo Infonet

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Việt Nam

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.