Text/HTML
     
Phóng sự ảnh
Vẻ đẹp hút hồn và sự tích Hòn Vợ - Hòn Chồng
Tuesday, April 09, 2019 11:52 PM GMT+7
Nha Trang nổi tiếng với biết bao cảnh đẹp làm say đắm lòng người trong đó bạn không thể bỏ qua Hòn Chồng - Hòn Vợ - với khung cảnh đầy thơ mộng và bình dị.

Hòn Chồng là thắng cảnh tự nhiên thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Thắng cảnh này là một bãi đá xếp chồng lên nhau. Còn Hòn Vợ là một hòn gần đấy.

ve dep hut hon va su tich hon vo hon chong

Đây là thắng cảnh gắn liền với những câu chuyện giân dan truyền tai nhau vô cùng thú vị. Từ Hòn Chồng, du khách dễ dàng quan sát Hòn Yến, Hòn Tre, cảng Cầu Đá, và nhất là cả vịnh Nha Trang quyến rũ.

ve dep hut hon va su tich hon vo hon chong

Quần thể bãi đá Hòn Vợ – Hòn Chồng bao gồm những tảng đá lớn nằm xếp chồng lên nhau tạo thành rất nhiều hình thù kỳ lạ từ biết bao đời nay. Bãi đá này từ lâu đã trở thành điểm thu hút rất nhiều du khách.

ve dep hut hon va su tich hon vo hon chong

Khi tới đây bạn sẽ cảm thấy dường như bãi đá Hòn Chồng là điểm giao nhau của núi rừng và biển cả. Bởi chỉ mất có vài bước chân thôi là bạn đã có thể chạm xuống biển cả hay đi lên đồi. Ngoài ngắm cảnh thiên nhiên hữu tình thì bạn còn có cơ hội được nghe về những câu chuyện đầy sức hấp dẫn về nơi này.

Sự tích gắn với Hòn Vợ - Hòn Chồng rằng ngay xưa, có một người câu cá khổng lồ đã vô tình bắt được một con cá khổng lồ. Mặc dù thân hình to lớn, nhưng người khổng lồ vẫn bị con cá kéo đi. Trong lúc bối rối, ông đã tì bàn tay của mình lên tảng đá lấy đà, khiến những tảng đá ở đây có hình dạng kì lạ như vậy.

ve dep hut hon va su tich hon vo hon chong

Nhưng cũng có những câu chuyện khác, như câu chuyện về người khổng lồ ấy trong lúc ghé ngang qua đây ngắm nhìn cảnh sắc, đã vô tình trượt chân ngã khi ngắm nhìn các nàng tiên đang tắm. Cú trượt ngã quá mạnh khiến năm ngón tay của ông để lại dấu tích ở khu vực Suối Tiên ngày nay.

Cũng có người kể lại rằng, trong số những hòn đá ở đây có hòn đá mang hình thù một người con gái hướng ánh mắt đắm đuối nhìn về núi cô Tiên. Đấy chính là nàng Tiên Út mặc dù đã đến ngày về với thiên giới những lòng vẫn ôm nỗi vương vấn cảnh sắc trần gian, chưa muốn quay về. Nàng đã hóa thành ngọn núi để được ở lại, và người đời sau này vẫn gọi khu du lịch này với cái tên: "Bãi Tiên", như một lời tri ân với nàng tiên năm xưa.

Nhưng có lẽ câu chuyện được lưu truyền rộng rãi nhất là câu chuyện với tình yêu thủy chung, đến chết vẫn không lìa xa. Hòn đá to lớn, vạm vỡ là người chồng, còn hòn đá nhỏ nhắn, xinh xắn kia là vợ. Hai vợ chồng dù đã không còn trên cõi trần gian nhưng vẫn quyết tâm hóa thân thành những hòn đá sừng sững giữa trời cao, biển lộng để được bên nhau mãi mãi.

Phóng tầm mắt ra xa khi đứng trên Hòn Chồng đó là Hòn Tre – Hòn Yến và Cảng Cầu Đá. Nằm khuất phía sau đồi Lasan, lùi ra phía biển là bến cá Cù Lao. Ở phía bên kia nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy ngọn núi cô tiên – càng nhìn càng thấy giống như một cô tiên đang nằm ở đó.

ve dep hut hon va su tich hon vo hon chong

Quay bên trái là Hòn yến, bên phải là cảng Cầu Đá, Hòn Tre, trước mặt là thành phố Nha Trang xinh đẹp

Ngoài ra, khi đứng ở Hòn Chồng bạn sẽ thấy hiện ra Hòn Đỏ một cách rõ nét – đây là hòn đảo nhỏ nằm ngay gần bờ, trên đó có một ngôi chùa mà người dân quen gọi là Chùa Hòn Đỏ. Trên con đường dạo bộ ở Hòn Chồng có một ngõ nhỏ dẫn đến đồi Lasan bạn có thể thấy ngay một quán cafe với view siêu đẹp, không khí trong lành và đồ uống thì khỏi chê.

ve dep hut hon va su tich hon vo hon chong

Hòn Vợ- Hòn Chồnglà một điểm hút khách du lịch lâu đời của Nha Trang, nhất là Hòn Chồng với hình dáng đặc sắc, thú vị hơn. Một lý do nữa để các bạn dành thời gian đến ghé thăm và khám phá Hòn Vợ - Hòn Chồng là cơ hội cảm nhận một cách sâu sắc sự giao thoa hòa hợp, uyển chuyển giữa núi cao và biển rộng. Đang thà hồn mình trong những làn sống mơn man, chỉ vài bước chân là các bạn lại có thể ngửi thấy mùi ngai ngái của cỏ cây từ ngọn đồi ngay gần đấy. Thật là một phong cảnh hữu tình, khiến biết bao người không kiềm được mà thốt lên trầm trồ./.

ve dep hut hon va su tich hon vo hon chong

Theo Petrotimes.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Việt Nam

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.