Triển lãm ảnh “Việt Nam - Đất nước, con người” tại Nga
22 Tháng Sáu 2017 4:47 SA GMT+7
VOV.VN - Triển lãm ảnh “Việt Nam - đất nước, con người” là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ Việt Nam - LB Nga.

Trước thềm chuyến thăm Liên bang Nga của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang, ngày 20/6, tại Trung tâm ảnh của Hiệp hội các nhà báo Nga ở Moscow đã diễn ra Lễ khai trương triển lãm ảnh “Việt Nam - đất nước, con người” do Hiệp hội các nhà báo Nga cùng Hội hữu nghị Nga - Việt, Hội cựu chiến binh Nga chiến đấu tại Việt Nam và tổ chức Hợp tác quốc tế Nga cùng tổ chức.

Tham dự lễ khai trương Triển lãm ảnh có  ông Valery Nikiforov, Giám đốc Trung tâm ảnh, Hiệp hội các nhà báo Nga; ông Phạm Sanh Châu, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Tổng thư ký Uỷ ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam; đại diện Sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Hội hữu nghị Nga - Việt, Hội cựu chiến binh Nga chiến đấu tại Việt Nam, tổ chức Hợp tác quốc tế Nga, cùng đông đảo các bạn bè Nga và Việt Nam.

trien lam anh viet nam dat nuoc con nguoi hinh 1
Góc trưng bày ảnh Việt Nam hội nhập và quan hệ Việt Nam – Liên Xô và Nga ngày nay.


Triển lãm ảnh “Việt Nam - đất nước, con người” gồm hơn 100 bức ảnh do Thông tấn xã Việt Nam cung cấp về 4 chủ đề chính: Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế; Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Liên Xô và Liên bang Nga ngày nay; Việt Nam đất nước, con người; Trường Sa, Hoàng Sa và việc thực thi chủ quyền liên tục của Việt Nam ở Biển Đông qua các thời kỳ.

Các bức ảnh được trưng bày tại Triển lãm lần này được chọn lọc một cách kỹ càng, phản ánh các mốc quan trọng trong quá trình hội nhập, đa dạng hoá, đa phương hoá trong chính sách đối ngoại của Việt Nam; là những hình ảnh, tư liệu về các sự kiện trọng đại trong lịch sử quan hệ Việt Nam - Liên Xô và Nga kể từ khi thiết lập đến nay; giới thiệu những hình ảnh đẹp tiêu biểu nhất về thiên nhiên, đất nước Việt Nam, sự độc đáo và truyền thống văn hoá đa sắc màu của dân tộc Việt Nam; cũng như tiềm lực quân sự và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại Trường Sa, Hoàng Sa.

Phát biểu khai trương Triển lãm, ông Valery Nikiforov, Giám đốc Trung tâm ảnh Hiệp hội các nhà báo Nga đánh giá cao sự phát triển và hội nhập của Việt Nam trong những năm qua, đồng thời khẳng định quan hệ Việt Nam - Liên Xô trước đây và với Liên bang Nga ngày nay đã được xây đắp bằng tình hữu nghị lâu đời.

trien lam anh viet nam dat nuoc con nguoi hinh 2
Ông Valery Nikiforov – Giám đốc Trung tâm ảnh của Hiệp hội các nhà báo Nga, phát biểu khai mạc.


Ông Valery Nikiforov cho rằng, triển lãm này không chỉ giới thiệu đến người dân Nga đã từng biết đến một Việt Nam anh hùng trong chiến đấu chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giành độc lập và thống nhất đất nước, mà còn là một quốc gia có nền chính trị ổn định, là một trong những nền kinh tế dẫn đầu Đông Nam Á.

Đặc biệt, triển lãm diễn ra vào thời điểm trước chuyến thăm Nga của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang, là dịp để nhìn lại tiến trình phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga, đồng thời là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè người Nga về tiềm năng của kinh tế và thị trường du lịch Việt Nam.

Ông Valery Nikiforov khẳng định: “Tôi có thể nói rất nhiều điểm thành công của triển lãm này, đặc biệt là vì nó được tổ chức để chào mừng chuyến thăm Liên bang Nga của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang. Triển lãm rất có ích cho người dân Moscow, vì đất nước Việt Nam rất thú vị và các du khách của chúng ta sẽ rất hài lòng với chuyến du lịch Việt Nam”.


trien lam anh viet nam dat nuoc con nguoi hinh 3
Ông Phạm Sanh Châu - trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam phát biểu.


Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phạm Sanh Châu, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Tổng thư ký Uỷ ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam khẳng định, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 dân tộc Việt - Nga được xây đắp qua thời gian sẽ mãi mãi trường tồn và phát triển:

“Có thể qua những bức ảnh ngày hôm nay, các bạn sẽ nhìn thấy được một Việt Nam đổi mới, Việt Nam phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế một cách toàn diện. Nhưng cá nhân tôi, với tư cách người đến tham gia, thì tôi thấy ở đây còn nhiều chiều khác nữa. Tôi thấy chiều sâu của lịch sử quan hệ giữa 2 nước chúng ta, chiều sâu của tình hữu nghị giữa 2 dân tộc chúng ta. Và chiều sâu ấy phải nói rằng là rất ít mà các nước trên thế giới có được.

Có lẽ, nền tảng của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga lại nằm ở chính tất cả những người đang có mặt hôm nay, chính các đồng chí, các bác và các bạn. Tôi nhìn thấy trong từng khuôn mặt của những người ở đây là một câu chuyện về tình cảm hữu nghị giữa 2 dân tộc chúng ta, là chiều sâu của mối quan hệ. Các đồng chí, các bạn là những người đã tạo nên nền móng tinh thần của mối quan hệ hữu nghị Việt Nam và Liên Xô trước đây, Việt Nam và Liên bang Nga hiện nay và sẽ tiếp tục đóng góp vào sự củng cố mối quan hệ đó” - ông Phạm Sanh Châu nói.

trien lam anh viet nam dat nuoc con nguoi hinh 4


Chị Ekaterina cùng người thân đến tham gia lễ khai trương Triển lãm cho biết, tuy chưa có dịp đến Việt Nam, nhưng chị đã nghe nhiều về đất nước và con người Việt Nam qua lời kể của bạn bè, đồng thời đang nung nấu ý định thực hiện chuyến hành trình đến đất nước tươi đẹp này.

Chị Ekaterina nói lên cảm nghĩ của mình sau khi xem các bức ảnh tại triển lãm: “Tôi đã nung nấu đi du lịch Việt Nam, do vậy triển lãm cũng là cơ may để tôi tìm hiểu thêm về nền văn hoá, cũng như tận mắt nhìn thấy cuộc sống tại Việt Nam qua các bức ảnh. Tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới tôi sẽ thực hiện được ước mơ của mình”.

Triển lãm ảnh “Việt Nam - đất nước, con người” là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga ngay trước thềm chuyến thăm Liên bang Nga của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 2/7/2017./.

Thành Phương/VOV-Moscow

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.