Tìm thấy dấu vết chất nổ tại đường ống Nord Stream
Saturday, November 19, 2022 7:39 PM GMT+7
(Dân trí) - Các nhà điều tra Thụy Điển ngày 18/11 cho biết tìm thấy dấu vết chất nổ tại địa điểm đường ống Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc) bị hư hại, xác nhận một vụ phá hoại nghiêm trọng đã xảy ra tại đây.

"Các phân tích đã được tiến hành trên một số đồ vật thu giữ và kết quả cho thấy có dấu vết của chất nổ", Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan công tố Thụy Điển cho biết.

Tìm thấy dấu vết chất nổ tại đường ống Nord Stream - 1

Khí đốt rò rỉ từ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc dưới Biển Baltic (Ảnh: AFP).

Các công tố viên Thụy Điển cũng nhấn mạnh, cuộc điều tra diễn ra rất phức tạp và họ đang nỗ lực toàn diện nhằm đưa ra cây trả lời chính xác cho câu hỏi liệu có xác định được bất kỳ nghi phạm nào hay không.

Theo Reuters, nhà chức trách Thụy Điển và Đan Mạch đang điều tra 4 lỗ hổng trong đường ống Nord Stream 1 và 2 nối Nga và Đức qua Biển Baltic, vụ việc vốn trở thành một điểm nóng trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Hồi tháng trước, Đan Mạch cho biết, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các vụ rò rỉ là do các vụ nổ mạnh gây ra.

Tuy nhiên, văn phòng công tố từ chối đưa ra bình luận thêm.

Các nhà địa chấn học ở Đan Mạch và Thụy Điển trước đây cũng cho biết đã ghi nhận những chấn động ở khu vực lân cận nơi rò rỉ khí đốt và cho thấy "không giống với tín hiệu từ động đất".

Sự cố vỡ đường ống dưới đáy biển xảy ra vào ngày 26/9, phun khí vào đại dương và nổi bọt lên bề mặt trong một tuần sau đó. Các chuyên gia đã cảnh báo về mối nguy hiểm chung và lo ngại về thiệt hại môi trường.

Vào ngày 18/10, nhật báo Expressen của Thụy Điển công bố video về những gì họ nói là những hình ảnh đầu tiên được công bố công khai về vụ việc.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, Hải quân Anh đã cho nổ các đường ống nhưng London bác bỏ, nói rằng cáo buộc này được dựng lên để đánh lạc hướng dư luận quốc tế khỏi những thất bại quân sự của Nga tại Ukraine.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.