Ukraine công bố bằng chứng lính Nga hiện diện ở miền Đông
Monday, April 21, 2014 1:25 PM GMT+7
Ukraine đưa ra hình ảnh kèm lời giải thích cho thấy phần tử vũ trang ở miền Đông là các binh sĩ đặc nhiệm và điệp viên tình báo của Nga.

Cơ quan An ninh Nhà nước Ukraine vừa đưa ra những bằng chứng trước Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) bao gồm những hình ảnh được chụp ở Crimea cùng với những hình ảnh mới được chụp ở thành phố Slavyansk, tỉnh Donetsk miền đông Ukraine.

Phần lớn phần tử vũ trang ở miền Đông Ukraine được trang bị giống như các binh sĩ đặc nhiệm của Nga xuất hiện trong vụ sáp nhập Crimea hồi tháng 02/2014. Một số binh sĩ xuất hiện ở Ukraine cũng đã xuất hiện ở các chiến dịch khác của Nga trong các đồng phục, trang thiết bị khác.

Cơ quan An ninh Nhà nước Ukraine cũng xác định được một binh sĩ trong số này có tên Igor Ivanovich Strelkov, một nhà tổ chức hoạt động tình báo quân sự của Nga. Ông Igor Ivanovich Strelkov được cho rằng đã tham gia nhiều chiến dịch tình báo của Tổng cục An ninh Liên bang Nga, gần đây nhất là ở Crimea vào tháng 2 và có thể là tham gia cùng người biểu tình ở thành phố miền đông Slavyansk.

Lực lượng vũ trang "lạ" canh gác xe bọc thép ở Slavyansk.

“Có một nhận định chung của cộng đồng quốc tế về mối liên hệ giữa Nga và các phần tử vũ trang ở miền Đông Ukraine và những bức ảnh được Ukraine đưa cùng giúp mọi người củng cố niềm tin”, bà Jen Psaki – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay ngày 20/04.

Câu hỏi về vai trò của Nga ở Ukraine mang tính then chốt trong tuyên bố Geneva được bốn bên thống nhất ngày 17/04 nhằm làm giảm căng thẳng ở Ukraine. Các quan chức Mỹ cho biết Nga phải chịu trách nhiệm trong việc trả lại các tòa nhà chính phủ của Ukraine bị chiếm đóng và Nga có thể phải chịu các lệnh trừng phạt mới nếu điều khoản này không được đáp ứng.

Nga từng nhiều lần nhấn mạnh, các lực lượng Nga không hiện diện ở Ukraine và nhân vật có tên Igor Ivanovich Strelkov không tồn tại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khẳng định trong phiên giải đáp thắc mắc của người dân Nga: “Không có đơn vị nào của Nga bao gồm các lực lượng đặc biệt ở miền Đông Ukraine”.

Người biểu tình thân Nga chiếm các tòa nhà ở 10 thành phố, thị xã miền Đông Ukraine cũng phủ nhận việc họ nhận được sự giúp đỡ từ lính đặc nhiệm hoặc mật vụ Nga.

Dưới đây là những bức ảnh được phía Ukraine trình lên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu:
Binh sĩ đặc nhiệm Nga xuất hiện ở cuộc chiến Georgia năm 2008 cũng đã có mặt trong các phần tử vũ trang ở 2 thành phố Kramatorsk và Slavyansk năm 2014.

Các binh sĩ trong đội trinh sát của quân đội Nga xuất hiện ở thành phố Slavyansk năm 2014.

 Các binh sĩ ở Crimea (ảnh trái) và Slavyansk (ảnh phải) có nhiều nét tương đồng bao gồm mặt nạ, đồng phục, găng tay và bao xe.

 Binh sĩ Lực lượng Tự vệ Donbass (ảnh trái) có mũ bảo hộ và trang thiết bị giống lực lượng đặc nhiệm Nga (ảnh phải).

Ngô Trang

Theo Kienthuc.net.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.