Tổng thống Putin: "MH 17 rơi trong biên giới Ukraine - còn chúng tôi ở Nga"
Monday, July 21, 2014 7:22 AM GMT+7
Thông tin từ văn phòng truyền thông của Chính phủ Nga cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố phủ nhận mọi cáo buộc về việc Nga đứng đằng sau vụ bắn hạ máy bay MH17.

“Tôi nhắc lại một lần nữa, vụ tai nạn xảy ra ở trong biên giới Ukraine còn chúng tôi ở Nga. Các vị nghĩ xem, làm thế nào để chúng tôi có thể can thiệp được vào một sự việc xảy ra tại Ukraine đây?” ông Putin nói.

Tổng thống Putin còn cho rằng nếu chính quyền Ukraine chịu ngồi vào bàn đàm phán thì vụ tai nạn máy bay MH17 sẽ không xảy ra: “Chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi tất cả các bên tham chiến tại Ukraine ngừng bắn, tránh đổ máu và ngồi xuống bàn đàm phán. Chúng tôi tin rằng, nếu giao tranh ở miền đông Ukraine đạt được thỏa thuận ngừng bắn vào ngày 28/06, thì chắc chắn thảm kịch này sẽ không xảy ra. ”

Cũng theo tuyên bố của Tổng thống Putin thì không ai được phép sử dụng thảm kịch này để đạt được mục tiêu chính trị cá nhân. Đối mặt với những sự kiện như thảm họa này, thì các bên liên quan phải đoàn kết với nhau để cùng giải quyết các vấn đề nhân đạo. Nhanh chóng tìm thấy thi thể các nạn nhân, xác định danh tính và đưa họ về với quê hương.

Hiện nay, lực lượng tìm kiếm thi thể nạn nhân đã có những người từ Donbass, Donetsk, chính quyền Ukraine, các chuyên gia tới từ Malaysia, nhưng chừng đó là không đủ.

Điều quan ngại lớn nhất bây giờ là làm thế nào có thể đảm bảo được an ninh cho các chuyên gia tới hiện trường. Và phiến quân Ukraine phải tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp đỡ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong bối cảnh nay, Nga tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể để kết thúc chiến sự ở miền đông Ukraine, kêu gọi các bên ngồi xuống đàm phán vì một mục đích duy nhất là hòa bình.

Trước đó trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Úc Tony Abbott, Tổng thống Nga Putin cũng đã gửi lởi chia buồn chân thành và sâu sắc nhất của Nga về những cái chết của công dân Úc trong vụ tai nạn máy bay MH17.

Ông Putin cũng đã thông báo cho Thủ tướng Tony Abbott biết chi tiết về những bước đi của Nga, trong việc cố gắng thúc đẩy một cuộc điều tra quốc tế mang tính khách quan, độc lập về vụ tai nạn.

Hai bên Nga – Úc cũng đã nhất trí về kế hoạch của Nga và đồng ý tiếp tục liên lạc.

 

Cẩm Tú

Theo Petrotimes

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Rái cá Lý Sơn
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.