Thi tìm hiểu về biển đảo Việt Nam qua ứng dụng di động
08 Tháng Tư 2019 7:16 CH GMT+7
Ngày 8/4 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với sự đồng hành của mạng xã hội hỏi đáp Ereka!, Ngân hàng số ViettelPay tổ chức phát động Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam với tên gọi “Biển đảo Việt Nam”.

"Biển đảo Việt Nam" là cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến, theo đó, vào lúc 13 giờ 30 phút và 20 giờ 30 phút hằng ngày, các thí sinh truy cập vào website: biendaovietnam.org.vn hoặc sử dụng ứng dụng Ereka để tham gia thi.

Đối tượng thi là công dân Việt Nam từ 18-35 tuổi ở trong và ngoài nước. Mỗi đợt thi “Biển đảo Việt Nam” diễn ra trong vòng 15 phút với 04 vòng thi gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian chọn đáp án trả lời cho mỗi câu là 10 giây. Thời gian tổ chức từ ngày 8/4 đến 12/5/2019 (05 tuần thi).

Theo Ban tổ chức, ngân hàng câu hỏi có gần 1.000 câu, xuất hiện trong các đợt thi sẽ từ dễ đến khó; không lặp lại những lần thi tiếp theo. Nội dung thi xoay quanh những thông tin về đặc điểm, tình hình, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; các quy định của luật pháp Việt Nam về quản lý, bảo vệ, phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, đảo.

Bên cạnh đó, là các kiến thức về Luật biển Việt Nam, chương trình hành động thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với giữ vững, củng cố quốc phòng, an ninh trên các vùng biển, đảo; Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982.

Ngoài ra, là các câu hỏi về đặc điểm, tình hình và chứng cứ pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; lịch sử phát triển của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam; thông tin về các chương trình, hoạt động của Đoàn hướng về biển, đảo.

thi tim hieu ve bien dao viet nam qua ung dung di dong

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, từ kết quả của các chương trình, hoạt động, cuộc thi về biển đảo dành cho giới trẻ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã từng tổ chức mang lại hiệu quả thiết thực, cuộc thi lần này được tận dụng công nghệ 4.0 sẽ giúp những kiến thức chung về biển đảo Việt Nam; những vấn đề cập nhập mới nhất theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến biển đảo Việt Nam; những đóng góp của tổ chức Đoàn, thế hệ trẻ với việc bảo vệ, xây dựng biển đảo sẽ lan tỏa đến nhiều đoàn viên thanh niên hơn nữa.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh: “Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam một lần nữa nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước”.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi bao gồm: Giải Ngày trị giá 1 triệu đồng/lượt thi chia đều cho tất cả thí sinh vượt qua 10 câu hỏi; giải Tuần 1 triệu đồng trao cho 10 thí sinh có kết quả tốt nhất; giải Chung cuộc gồm: 1 giải Nhất 20 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 8 triệu đồng/giải, 3 giải Ba, mỗi giải 3 triệu đồng. Tất cả các giải Nhất, Nhì, Ba chung cuộc đều được nhận kèm giấy chứng nhận đạt giải. Ngoài ra Ban tổ chức sẽ trao 15 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải và 1 giải Tập thể cho tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc có số lượng thí sinh dự thi đông nhất lên đến 20 triệu đồng/giải.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên có thể ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam bằng cách sử dụng tính năng Ủng hộ biển đảo trên ứng dụng./.

Theo Petrotimes.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.