Nga đề xuất ưu tiên tự do hóa thương mại - đầu tư
06 Tháng Chín 2012 8:20 CH GMT+7
An ninh lương thực và tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó với tình trạng khẩn cấp là những vấn đề trọng tâm được thảo luận tại phiên họp Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại các nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), khai mạc ngày 5/9 tại thành phố Vladivostok của Nga.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, Nga đề xuất tập trung nỗ lực vào những ưu tiên như tự do hóa thương mại - đầu tư, hội nhập kinh tế khu vực, hoàn thiện hệ thống hậu cần - giao thông, bảo đảm an ninh lương thực, phát triển công nghệ mới và hợp tác nhằm mục đích thúc đẩy đầu tư. Vì vậy, Nga mong muốn Diễn đàn APEC lần này sẽ đạt được những thành công lớn trong các lĩnh vực nêu trên. Ngoài ra, Nga hy vọng thành công của hội nghị sẽ giúp Moscow phát triển được kinh tế vùng Viễn Đông và thu hút đầu tư nước ngoài đến nơi này.

Ông Sergei Lavrov nói: “Để tận dụng tối đa lợi thế độc đáo về vị trí, địa chính phù hợp với lợi ích của Nga, trong đó phát triển kinh tế và xã hội tại vùng Siberia và Viễn Đông là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ Nga. Hiện Nga đã có kế hoạch tương ứng để phát triển những vùng này”.

Theo ông Sergei Lavrov, trên cương vị Chủ tịch APEC, từ đầu năm đến nay, Nga đã tổ chức hơn 100 sự kiện đáng chú ý, trong đó có các phiên họp cấp bộ trưởng, hội nghị quan chức cấp cao, các nhóm làm việc, cùng với nhiều hội thảo và hội nghị khác nhau. Vì vậy, ngoài những vấn đề nêu trên, các đại biểu tham dự phiên họp Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại kéo dài hai ngày này còn xem xét một loạt văn kiện được thông qua tại các cuộc gặp cấp bộ trưởng diễn ra trước đó trong năm mà Nga đảm nhận chức Chủ tịch APEC, cũng như hoàn tất Tuyên bố chung mà lãnh đạo các nền kinh tế APEC sẽ đưa ra sau Hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong các ngày 8 - 9/9 tại Vladivostok.

Hội nghị Cấp cao APEC sẽ chính thức diễn ra trong các ngày 8 và 9/9. Cuộc họp lần này sẽ tập trung thảo luận các vấn đề như tự do hóa thương mại và đầu tư, hội nhập kinh tế khu vực, củng cố an ninh lương thực, xây dựng các mạng lưới giao thông-hậu cần bền vững để bảo đảm phát triển và đổi mới công nghệ.

Minh Nguyễn (theo VOV)
____________________________
Bullet  
Tin vắn nước Nga
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.