Xe bọc thép Kiev tiến vào miền Đông, bắn hạ 5 chiến binh thân Nga
25 Tháng Tư 2014 6:04 SA GMT+7
Tình hình tại Ukraine đang đột ngột căng thẳng sau khi chính quyền Kiev phát động một đợt tấn công vào miền Đông nước này. Giao tranh đã nổ ra và thông tin ban đầu xác nhận 5 tay súng thân Nga đã bị thiệt mạng.

Xe bọc thép xuất hiện

Lực lượng Ukraine đã làm thiệt mạng năm người thuộc lượng lượng ly khai thân Moskva ở phía đông của đất nước, Bộ Nội vụ cho biết hôm thứ Năm. Lực lượng Bộ Nội vụ được hỗ trợ bởi quân đội loại bỏ ba trạm kiểm soát điều khiển bởi các nhóm vũ trang ở thị trấn ly kiểm soát của Slaviansk, Bộ nội vụ Ukraine cho biết trong một tuyên bố. ”Trong các cuộc đụng độ vũ trang có năm kẻ khủng bố đã bị loại", thông báo cũng nói thêm rằng một người đã bị thương bên phía lực lượng chính phủ.

Còn trang Moscow Times tường thuật: Quân đội Ukraine với năm xe bọc thép nhẹ đã nắm quyền kiểm soát một trạm kiểm soát phía bắc của Slovyansk vào thứ Năm sau khi ly khai thân Nga từ bỏ vị trí. Khi các đơn vị thiết giáp tiếp cận trên một con đường từ Sviatogorsk, mà chính phủ của Ukraine đã giành quyền kiểm soát từ hôm thứ Tư , các chiến binh thiết lập một màn khói đốt lốp xe. Trong vòng nửa tiếng , lực lượng Ukraina đã kiểm soát vị trí gần làng Khrestyshche.
 Cả hai phía đều xác nhận xe bọc thép đã tham chiến tại miền Đông
 
Stella Khorosheva, một phát ngôn viên của quân nổi dậy Slovyansk, xác nhận rằng hai chiến binh thân Nga đã bị giết chết tại một trạm kiểm soát ở làng Khrestyshche, khoảng 10 km về phía bắc của thành phố. Sau đó, cô tuyên bố rằng lực lượng dân quân ủng hộ Nga đã lấy các trạm kiểm soát đã bị tấn công bởi quân đội Ukraine.

Tình hình đã yên tĩnh trong thành phố Slovyansk, nhưng Khorosheva cho biết các chiến binh đã sẵn sàng để đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công của quân đội chính phủ. "Chúng tôi sẽ bảo vệ thành phố đến giọt máu cuối cùng. Chúng tôi đã sẵn sàng để lặp lại Stalingrad", cô nói với phóng viên AP.

Tổng thống Putin giận dữ

Thông tin Ukraine tiếp tục dùng quân đội để trấn áp miền Đông khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin rất giận dữ. Ông đã cảnh báo về "những hậu quả" nếu Kiev sử dụng quân đội chống lại người dân của mình. Từ nước Nga, ông Putin nhấn mạnh việc các nhà chức trách tại Kiev sử dụng quân đội ở miền đông Ukraine, sẽ là một tội ác rất nghiêm trọng đối với người dân của họ.

Một mặt, ông Putin phủ nhận việc quân đội Nga xuất hiện tại miền Đông Ukraine trong những ngày qua nhưng tổng thống Nga cũng không quên nhắc nhở Nga sẽ gửi quân đội vào bảo vệ lợi ích của cộng đồng nói tiếng Nga nếu người dân Nga tại Ukraine bị đe dọa.

Phan Giang

Theo

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.