Bộ trưởng quốc phòng Mỹ sẽ cảnh báo Trung Quốc tại Shangri-La
30 Tháng Năm 2014 11:07 SA GMT+7
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết sẽ gặp một quan chức quân đội cấp cao Trung Quốc tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore và cảnh báo ông này về hành động hiếu chiến của Trung Quốc tại châu Á – Thái Bình Dương.


Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel dự kiến sẽ gặp gỡ quan chức cấp cao quân đội Trung Quốc tại Shangri – La - Ảnh: Reuters  

Ông Hagel dự kiến sẽ gặp gỡ Trung tướng Vương Quán Trung, phó tổng tư lệnh Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và phái đoàn của cường quốc châu Á này tại hội nghị an ninh thường niên Đối thoại Shangri-La, bắt đầu ngày 30/05 tại Singapore, Bloomberg cho biết.

Washington có “quyền lợi cực lớn” trong việc giữ cho các tuyến hàng hải tự do giao thương trong khu vực, bộ trưởng quốc phòng Mỹ phát biểu trong cuộc họp báo trước khi bay sang Singapore.

Ông Hagel cho biết đã lên kế hoạch thảo luận “một số điểm chuyên biệt” về tình hình căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam tại biển Đông.

Washington và Bắc Kinh “thực sự có quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, cũng như cũng có đối đầu trực tiếp, chứ không phải cạnh tranh, trong các lĩnh vực mà chúng tôi nghĩ Trung Quốc đã đi quá đà khi đưa ra những thách thức và căng thẳng mới trong khu vực”, bộ trưởng quốc phòng Mỹ nói.

Được biết, chuyến đi Singapore của ông Hagel là một phần trong chuyến công cán kéo dài 12 ngày. Ngoài Shangri-La, bộ trưởng Mỹ còn đến Afghanistan, Bỉ, Romania và Pháp.

Đây là lần đến châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 5 của ông Hangel kể từ khi nhậm chức hồi tháng 02/2013.

Ông cũng dự định sẽ tổ chức 10 cuộc họp mặt song phương với các quốc gia châu Á, theo Bloomberg.

Hoàng Uy

Theo TNO

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.