Việt Nam đứng thứ hai ASEAN trong kế hoạch mở rộng của doanh nghiệp Mỹ
Thursday, August 28, 2014 5:38 PM GMT+7
Đó là kết quả Khảo sát Triển vọng Kinh tế ASEAN 2015 do Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) thực hiện trên gần 600 quản lý kinh doanh cấp cao tại 10 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2014.


Việt Nam đứng đầu trong lựa chọn "bến đỗ" cho các doanh nghiệp Mỹ muốn chuyển hướng đầu tư từ Trung Quốc sang ASEAN - Ảnh chụp báo cáo khảo sát

Triển vọng tốt

Kết quả được công bố tại Singapore chiều 28.8 cho hay 74% trên tổng số 588 nhà quản lý cấp cao của các doanh nghiệp Mỹ đang hoạt động tại ASEAN nói rằng hoạt động thương mại và đầu tư của họ tăng trưởng trong 2 năm qua.

Trong năm 2014, bất chấp nhiều biến động và sự cố trong khu vực, 63% doanh nhân Mỹ vẫn tin rằng kinh doanh của họ đạt lợi nhuận. Triển vọng năm 2015 còn cao hơn với 81% bày tỏ tin tưởng. Trong vòng 5 năm tới, 89% doanh nghiệp Mỹ cho rằng họ sẽ mở rộng kinh doanh tại ASEAN. Việt Nam xếp thứ hai trong kế hoạch mở rộng này.

Phát biểu tại buổi công bố kết quả khảo sát, ông James Andrade, Chủ tịch Hội đồng quản trị AmCham Singapore, nói rằng bên cạnh các lợi thế như giá nhân công rẻ, cảm tình đối với doanh nghiệp Mỹ, cũng như mức độ an ninh cá nhân cao, trong 5 năm qua, giá thuê văn phòng, nhà ở giảm xuống, sự sẵn có của nhân công giá rẻ đã làm giảm đáng kể áp lực lên các quản lý doanh nghiệp Mỹ.

Xếp đầu trong danh sách địa bàn được nhắm để mở rộng là Indonesia. Thị trường lớn với 250 triệu dân, tài nguyên thiên dồi dào và cảm giác an ninh cá nhân được cải thiện khiến Indonesia thu hút được các doanh nghiệp Mỹ, ông Andrade lý giải.

Còn nhiều trăn trở

Mặc dù được đánh giá khá cao, các doanh nhân Mỹ cũng chỉ ra nhiều điểm yếu trong môi trường đầu tư của Việt Nam. Sự thiếu hụt của lao động có tay nghề khiến 35% doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam chưa hài lòng.

Đến 35% doanh nghiệp phàn nàn về việc thông quan hàng hóa.

Trong khi đó, gần 50% doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam cho rằng cơ sở hạ tầng, luật pháp và thuế ở địa bàn sở tại còn nhiều vấn đề.

Có đến 69% doanh nghiệp Mỹ lo ngại về tệ tham nhũng ở Việt Nam, cao hơn nhiều so với Philippines (57%), Myanmar (67%) và mức trung bình 51% của toàn khu vực.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Theo TNO

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.