Ông Putin tin chắc chắn sẽ đạt mục tiêu chiến dịch quân sự tại Ukraine
Thursday, April 28, 2022 7:30 PM GMT+7
(Dân trí) - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga chắc chắn sẽ hoàn thành các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

"Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng, tất cả nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt mà chúng ta đang tiến hành ở Donbass và Ukraine, được khởi động từ ngày 24/2, chắc chắn sẽ được hoàn thành", Tổng thống Putin phát biểu trước Quốc hội Nga hôm 27/2.

Ông Putin tin chắc chắn sẽ đạt mục tiêu chiến dịch quân sự tại Ukraine - 1

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu hôm 27/4 (Ảnh: Fox).

Ông Putin cho biết, chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine nhằm "đảm bảo hòa bình và an ninh cho người dân ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, vùng Crimea thuộc Nga và toàn bộ nước Nga".

"Chúng ta cần nhận thức rõ ràng rằng các binh sĩ và sĩ quan của chúng ta đã ngăn chặn được một mối nguy hiểm thực sự đang rình rập đất nước của chúng ta. Với lòng dũng cảm, sự quyết đoán và sự anh dũng, họ đã ngăn chặn một cuộc xung đột lớn có thể xảy ra trên lãnh thổ của chúng ta", ông Putin nói thêm.

Trong bài phát biểu tại Viễn Đông hôm 12/4, Tổng thống Putin cho biết chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine "có mục tiêu hoàn toàn cao cả và rõ ràng". Ông Putin khẳng định Nga chắc chắn sẽ đạt được các mục tiêu này.

"Mục tiêu chính là giúp đỡ người dân Donbass, nơi chúng tôi đã công nhận nền độc lập. Chúng tôi buộc phải làm như vậy vì chính quyền Kiev, với sự hối thúc của phương Tây, đã từ chối tuân thủ thỏa thuận Minsk nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho các vấn đề liên quan tới Donbass", ông Putin nói.

Nga hồi tháng 2 đã công nhận độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, 2 vùng lãnh thổ ly khai tại Donbass, Đông Ukraine. Động thái này của Nga vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của chính quyền Ukraine và các nước phương Tây.

Tổng thống Putin cáo buộc chính quyền Ukraine, với sự xúi giục của Mỹ và một số nước phương Tây, cố tình chuẩn bị cho một kịch bản bạo lực ở Donbass. Ông Putin cho rằng, một cuộc tấn công lớn của Ukraine vào Donbass, sau đó vào Crimea, chỉ là vấn đề thời gian và lực lượng vũ trang Nga đã ngăn cản những kế hoạch đó.

Khi mở màn chiến dịch quân sự tại Ukraine, Nga đặt mục tiêu tấn công các cơ sở quân sự bằng vũ khí chính xác nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" Ukraine. Cuối tháng 3, Nga bất ngờ thông báo đã hoàn tất mục tiêu giai đoạn một của chiến dịch và chuyển hướng tập trung sang "giải phóng" vùng ly khai Donbass.

Nga cho đến nay đã đưa ra một loạt đề xuất nhằm chấm dứt xung đột, trong đó Ukraine phải cam kết trung lập (không gia nhập NATO), không sở hữu vũ khí hạt nhân, công nhận Crimea thuộc Nga và công nhận độc lập của vùng ly khai Donbass. 

Trong cuộc gặp với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm 26/4 tại Moscow, Tổng thống Putin cho biết đàm phán giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp tục và ông hy vọng nỗ lực này sẽ mang lại kết quả tích cực.

Sau các cuộc đàm phán, phía Ukraine đã trở nên thực tế hơn trong cách tiếp cận các vấn đề liên quan đến cơ chế trung lập và phi hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, Ukraine tuyên bố sẽ không thỏa hiệp về vấn đề lãnh thổ, trong khi Nga nhấn mạnh vấn đề Crimea, Donbass là không thể thương lượng.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.