Thử nghiệm trên biển 2 tàu ngầm Hải Phòng và Khánh Hoà
Tuesday, August 12, 2014 6:17 AM GMT+7
Những ngày cuối tháng 7, sừng sững trước vùng nước Nhà máy đóng tàu Admiralty ở St.Petersburg (Nga) là 2 chiếc tàu ngầm lớp Kilo Hải Phòng và Khánh Hoà. Từ ngày 01/08, tàu ngầm Hải Phòng ra biển Baltic, đến Kaliningrad tiếp tục đợt thực hành với thuỷ thủ đoàn Việt Nam, và tàu ngầm Khánh Hoà cũng tiếp tục thử nghiệm trên biển từ ngày 12/08, theo Bản tin của Nhà máy.

Hai tàu ngầm HQ 184 Hải Phòng (trái) và HQ 185 Khánh Hoà (phải) đậu trước Nhà máy đóng tàu Admiralty, St.Petersburg, Nga cuối tháng 07/2014 - Ảnh: Nhà máy Admiralty

Tàu ngầm Hải Phòng sẽ quay lại Nhà máy ngày 20/08 sau khi kết thúc chuyến thực hành trên biển. Sau khi được hoàn tất các khâu cuối của thân tàu, 10 ngày sau tàu Hải Phòng tiếp tục ra biển thực hành lần thứ 3. Trước đó, đợt thực hành trên biển đầu tiên của tàu ngầm Hải Phòng đã diễn ra từ 01 - 20/07 ở khu vực đảo Hogland trên biển Baltic. Giai đoạn này tàu đã thực hành lặn 57 giờ.

Các thuỷ thủ Việt Nam trên tàu Hải Phòng đã thực tập cho tàu lặn xuống và nổi lên, chạy động cơ diesel để sạc pin nhiên liệu, thử nghiệm hệ thống thông tin liên lạc… Có đến 2 thuỷ thủ đoàn thường xuyên thực hành và quan sát nhau trên tàu.

Sau chuyến thực hành trên biển lần 3, tàu quay lại nhà máy để hoàn tất các khâu trang trí, kiểm tra lần cuối và đến tháng 11/2014 bàn giao cho Hải quân Việt Nam.

Cũng trong 10 ngày đầu tháng 8, tàu ngầm Khánh Hoà (hạ thuỷ ngày 28/03/2014) đã tiến hành thử nghiệm trên biển cấp nhà máy và đã thành công tốt đẹp. Theo bản tin Nhà máy Admiralty, thuỷ thủ đoàn Việt Nam trên tàu ngầm rất trẻ, dưới 35 tuổi, nhưng sẽ là những thuỷ thủ già dặn kinh nghiệm. Tàu ngầm này từ ngày 12/08 tiếp tục thử nghiệm ở Baltic và sau đó thử nghiệm cấp Nhà nước. Tàu sẽ quay lại nhà máy vào cuối tháng 9.

Thân tàu ngầm Đà Nẵng đã gần hoàn thiện, sẽ hạ thuỷ vào cuối năm 2014 - Ảnh: Nhà máy Admiralty

Ngoài ra, tại phân xưởng số 12, các khoang tàu ngầm thứ 5, chiếc Đà Nẵng đã hoàn tất từ ngày 23/07. Ngày 24/07 đã diễn ra lễ ký thanh toán tài chính giai đoạn 3 cho chiếc tàu ngầm này. Các khâu hoàn tất đang gấp rút để dự kiến tháng 12/2014 tàu ngầm Đà Nẵng sẽ hạ thuỷ.

Chiếc thứ 6, tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu đã được khởi đóng từ ngày 28/05. Trong 6 tháng đầu năm, phân xưởng số 12 đã thực hiện thử nghiệm thuỷ lực với khoang giữa thân tàu, dự kiến cuối tháng 8 này hoàn tất khâu thử nghiệm thuỷ lực cuối cùng. Bản tin Nhà máy cho biết theo đúng tiến độ, tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hạ thuỷ vào tháng 09/2015.

Tàu ngầm chạy điện - diesel lớp Varshavyanka 636.1 (NATO gọi là Kilo) thuộc thế hệ thứ ba, có lượng giãn nước 3.100 tấn, tốc độ 20 knot (37 km/giờ), lặn sâu 300 m, thủy thủ đoàn 52 người. Tàu được trang bị vũ khí gồm 6 ống phóng ngư lôi loại 533 mm, mìn biển, tên lửa diệt hạm Club/Calibre.

Những tàu ngầm loại này có thể phát hiện đối thủ ở khoảng cách xa gấp 3-4 lần so với việc bị đối phương phát hiện. Tàu chạy dưới biển rất êm nên được NATO gọi là "hố đen trong lòng biển".

Hải quân Việt Nam đã nhận 2 trong số 6 tàu đóng theo hợp đồng cuối năm 2009. Hai chiếc đầu tiên là HQ 182 Hà Nội và HQ 183 TP.Hồ Chí Minh.

Dự kiến tàu ngầm Đà Nẵng sẽ hạ thuỷ vào tháng 12/2014 - Ảnh: Nhà máy Admiralty

Theo Tin Nóng

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.